Thúc đẩy, nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng và Đan Mạch

17:21 02/11/2022

Sáng 2-11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tiếp xã giao Thái tử Kế vị Đan Mạch Frederik. Cùng dự có ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam; lãnh đạo các ngành thành phố và hơn 20 doanh nghiệp Đan Mạch…
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik

       Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn  Thái tử Kế vị tới thăm thành phố Hải Phòng.

     Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Hải Phòng là thành phố Cảng lớn nhất ở miền Bắc và là thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong những năm qua. Thành phố cũng được Chính phủ quan tâm cho phép xây dựng Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải với nhiều ưu đãi để đón các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhiều doanh nghiệp châu Âu. Hiện có trên 800 dự án FDI với tổng mức đầu tư khoảng 24 tỷ USD đang đầu tư tại các Khu công nghiệp.

Quang cảnh cuộc làm việc

      Từ năm 2019, Hải Phòng đã đưa vào hoạt động cảng nước sâu Lạch Huyện. Đây là một trong 21 cảng biển lớn nhất của thế giới với năng lực tiếp nhận tàu biển siêu trường, siêu trọng. Đối với quan tâm của Đan Mạch trong việc khảo sát đầu tư điện gió tại khu vực đảo Bạch Long Vỹ, Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, Chính phủ Việt Nam đã định hướng Hải Phòng phát triển điện gió trong quy hoạch phát triển điện quốc gia.

     Đây là điều kiện thuận lợi giúp Đan Mạch trong kế hoạch phát triển điện gió tại thành phố. Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng sau chuyến thăm của Thái tử Frederik, sẽ có nhiều doanh nghiệp của Đan Mạch quan tâm và đầu tư tại Hải Phòng.                                   

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng và Thái tử Kế vị Đan Mạch Frederik 

       Trân trọng cảm ơn về sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Thái tử Frederik nhấn mạnh, là quốc gia có kinh nghiệm về phát triển điện gió, Đan Mạch mong muốn chia sẻ và hợp tác với Hải Phòng nói riêng và các tỉnh ven biển của Việt Nam nói chung trong việc phát triển điện gió.

Đoàn Thái tử Kế vị Đan Mạch và lãnh đạo thành phố Hải Phòng

      Đan Mạch cũng đánh giá cao những cam kết của Chính phủ Việt Nam về việc giảm phát thải bằng 0 cũng như quy hoạch điện quốc gia, trong đó có ưu tiên phát triển điện gió. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp của Đan Mạch trong việc hợp tác và triển khai các dự án điện gió tại Việt Nam.

        Thái tử Frederik cho rằng, Hải Phòng có lợi thế có cảng nước sâu và dịch vụ cảng biển phát triển. Đây là  điều kiện quan trọng để vận chuyển thiết bị trong việc triển khai các dự án điện gió mà không phải quan trung chuyển. Thái tử hy vọng chuyến thăm Hải Phòng lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp điện gió của Đan Mạch tại thành phố Cảng.

                                                                                                                                      Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông