Thúc đẩy phát triển dược liệu Việt Nam

09:33 13/04/2017

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

Sáng 12-4, tại Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình phát triển dược liệu Việt Nam. Tại điểm cầu Hải Phòng, dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trình bày báo cáo tại hội nghị cho thấy, nước ta có nguồn tài nguyên dược liệu phong phú với trên 5.000 loài cây thuốc quý, có nhiều kinh nghiệm nuôi trồng và sử dụng dược liệu. Nhu cầu sử dụng dược liệu trong nước rất lớn, khoảng 60-80 nghìn tấn/năm.

Mặc dù đã có nhiều chính sách ưu đãi nhưng đến nay việc nuôi trồng dược liệu trong nước chưa có quy hoạch và định hướng của từng địa phương, chưa có sự chủ động, chưa trở thành hàng hóa có sức mạnh.

Phát biểu kết luận hội nghị Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định cần có khuôn khổ chính sách pháp luật rõ hơn để dược liệu Việt Nam có điều kiện phát triển. Thời gian tới, Bộ Y tế cần phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng cơ chế chính sách đặc thù; xây dựng chương trình khoa học trọng điểm về dược liệu; có chính sách hỗ trợ, công nhận các bài học cổ truyền, lựa chọn một số dược liệu có giá trị kinh tế cao để đầu tư phát triển như sản phẩm của quốc gia; khuyến khích việc khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền...

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích