Sáng 5-8, Ban Kinh tế-ngân sách HĐND TP làm việc với Cty cảng hàngkhông Cát Bi về tình hình hoạt động 7 tháng đầu năm 2009, nhiệm vụ cáctháng cuối năm; quy mô và tiến độ phát triển cảng hàng không.
| |
7 tháng đầu năm 2009, Cty cảng hàng không Cát Bi vận chuyển 206.665 lượt hành khách, đạt 66,38% kế hoạch năm, bằng 120,84% so với cùng kỳ 2008; vận chuyển hành lý: 2.016 tấn đạt 58,67% kế hoạch năm, bằng 113% so với cùng kỳ; phục vụ 1.444 chuyến bay, đạt 64,81% kế hoạch năm, bằng 112,46% so với cùng kỳ; tổng doanh thu đạt trên 11 tỷ đồng. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và các công tác khác như: phối hợp thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại cảng, quản lý khai thác sân bay, đảm bảo ANTT hàng không...
Công ty đã đảm bảo sẵn sàng phục vụ 24/24 giờ tất cả các chuyến bay an toàn tuyệt đối. Dự kiến năm 2009, công ty đạt số lượng vận chuyển hành khách là 354.266 lượt người, 3.145,76kg hành lý, 3.532,93kg hàng hoá, phục vụ 2.475 chuyến bay.
Trưởng ban Kinh tế-ngân sách HĐND TP Nguyễn Đình Bích đánh giá cao những kết quả tích cực của Cty cảng hàng không Cát Bi, 7 tháng đầu năm 2009 có sự tăng trưởng khá; lượng khách, hàng hoá, hành lý, các chuyến bay đều tăng hơn so với những năm trước song đảm bảo an toàn không để xảy ra sự cố; tạo doanh thu tốt cho ngành hàng không và có sự đóng góp cho ngân sách thành phố.
Tuy nhiên, quy mô tiến độ phát triển của sân bay Cát Bi chưa tương xứng với tiềm năng, chưa phát huy được vai trò, lợi thế của một sân bay lớn đại diện cho vùng duyên hải Bắc bộ, chậm trong việc hoàn tất thủ tục để được công nhận là sân bay đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Với việc dự án quy hoạch sân bay Cát Bi đến năm 2015, định hướng đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thời gian tới Cty cảng hàng không Cát Bi cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm rõ vai trò vị trí của sân bay đối với các cảng hàng không khác trong khu vực, tạo sức hút đối với hành khách và các nhà đầu tư để phát triển sân bay, thúc đẩy nhanh dự án nâng cấp, mở rộng sân bay, triển khai sớm khâu đền bù GPMB.
Trước mắt, tiến hành sửa chữa, chỉnh trang bộ mặt sân bay, huấn luyện đội ngũ CBCNV phẩm chất đạo đức, thái độ ứng xử đáp ứng yêu cầu văn minh của một sân bay quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, lưu ý tới các đặc sản địa phương quảng bá thêm hình ảnh Hải Phòng với du khách...
NGỌC PHÚC |