Thực hiện Nghị quyết 28 tại Đảng ủy khu kinh tế: Thành lập mới 56 tổ chức Đảng - Đoàn - Hội

16:53 15/10/2013

Theo báo cáo của Đảng ủy khu kinh tế, kể từ khi thực hiện Nghị quyết 28 của BTV Thành ủy “Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập” đến nay, Đảng ủy khu đã thành lập mới được 6 tổ chức cơ sở Đảng, 48 tổ chức công đoàn, 2 tổ chức hội cựu chiến binh và đoàn thanh niên.

Đồng chí Đan Đức Hiệp làm việc với Đảng ủy khu kinh tế về NQ28
Đồng chí Đan Đức Hiệp làm việc với Đảng ủy khu kinh tế về NQ28

Thời điểm chưa triển khai thực hiện NQ28, Đảng bộ có 11 chi bộ, lãnh đạo 42 tổ chức công đoàn, chưa có các tổ chức hội. Khi triển khai thực hiện NQ28, Đảng ủy khu đã tiến hành khảo sát tại các doanh nghiệp, xác định những đơn vị đủ điều kiện để xây dựng kế hoạch kiện toàn và thành lập. Như vậy tính đến nay, Đảng bộ khu đã có 17 chi bộ với 143 đảng viên, 90 tổ chức công đoàn cơ sở với 33.153 đoàn viên, 2 tổ chức hội với 52 hội viên..., phấn đấu đến năm 2015 sẽ đạt từ 8 đến 10% doanh nghiệp trong khối khu kinh tế có tổ chức Đảng, kết nạp mới từ 80 đảng viên trở lên.

Tại buổi làm việc với Đảng ủy khu vừa qua, đồng chí Đan Đức Hiệp - Ủy viên thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP, Trưởng đoàn kiểm tra số 1 của Ban chỉ đạo NQ28 Thành ủy đã đánh giá cao những cố gắng của Đảng ủy khu. Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý: Trong những giai đoạn khó khăn nhất, Đảng ta vẫn hoạt động tốt và phát triển vững mạnh, vậy đây chưa phải là giai đoạn khó nhất, vấn đề là ở chính chúng ta.

Đồng chí Đan Đức hiệp nhấn mạnh: Đảng ủy khu cần phải xác định rõ, địa bàn ngoài quốc doanh càng ngày càng rộng, yêu cầu lãnh đạo ngày càng lớn, vì vậy Thành ủy mới ra Nghị quyết chuyên đề về lĩnh vực này. Yêu cầu đặt ra là cần đề cao hơn nữa trách nhiệm đảng viên và vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao nhận thức của đội ngũ, tiếp cận cơ sở để đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động…



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông