Thực hiện quy chế dân chủ tại ngành Y tế: Kịp thời giải quyết các kiến nghị

20:23 21/09/2017

Ngày 20-9, Đoàn giám sát của Ban chỉ đạo thành phố xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở đã có buổi làm việc tại Sở Y tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, giám sát việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Trưởng ban dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo thành phố làm trưởng đoàn.

Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị thuộc Sở Y tế đã có nhiều đổi mới đáng ghi nhận trong việc thực hiện QCDC cơ sở.

Cụ thể, công khai các thủ tục, giấy tờ có liên quan đối với người đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; giá viện phí, giá dịch vụ; hàng tuần luôn duy trì họp hội đồng người bệnh có sự chứng kiến của cán bộ y tế các khoa nơi bệnh nhân điều trị; công khai tiêu chuẩn đối với cán bộ thuộc diện quy hoạch và chỉ tiêu lao động, tiêu chuẩn xét tuyển viên chức; công khai đường dây nóng của Sở Y tế và các đơn vị 24/24h; xử lý nghiêm minh, kịp thời, chính xác cán bộ, công chức, viên chức vi phạm QCDC cơ sở.

Đoàn công tác giám sát thực hiện QCDC tại Sở Y tế

Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC cơ sở ngành Y tế tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các đơn vị, đồng thời kịp thời phát hiện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại các đơn vị để động viên khen thưởng và nhân rộng mô hình, cách làm hay trong toàn ngành.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC được kiện toàn thường xuyên và phân công nhiệm vụ cụ thể với từng thành viên. Xây dựng QCDC trong hoạt động của bệnh viện, tạo điều kiện để người lao động được biết và tham gia ý kiến, giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động.

Bệnh viện tổ chức tốt hệ thống tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh bằng các hình thức: hòm thư góp ý, sổ góp ý, sinh hoạt đội đồng người bệnh cấp khoa và cấp bệnh viện, khảo sát sự hài lòng của người bệnh; phân công người có trách nhiệm gặp và giải quyết kịp thời các công việc có liên quan khi người bệnh và gia đình người bệnh kiến nghị, phản ánh.

Giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp báo cáo tại buổi giám sát

          Kết luận buổi giám sát, đoàn công tác ghi nhận những kết quả thực hiện QCDC của ngành Y tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, đề nghị ngành và bệnh viện tiếp tục kiện toàn ban chỉ đạo và tuyên truyền để cán bộ nhân viên được biết rõ quyền lợi, nghĩa vụ của mình trong thực hiện QCDC cơ sở; phổ biến trong toàn ngành về quy tắc ứng xử với người bệnh và gia đình; đẩy mạnh sự phối hợp giám sát, phản biện của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể liên quan.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích