Thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Công ty CP ống giấy Chính Tường

20:52 01/10/2020

Hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy, sáng 1-10, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH)- Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Đội Cảnh sát chữa cháy và CNCH khu vực 5 tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cho cán bộ, nhân viên Công ty CP ống giấy Chính Tường, thuộc thôn 3, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an huyện Thủy Nguyên và lực lượng PCCC cơ sở  tham gia thực tập chữa cháy và CNCH

Công ty CP ống giấy Chính Tường là doanh nghiệp chuyên sản xuất ống giấy, có hệ thống nhà xưởng cùng nguyên vật liệu dễ gây cháy. Tình huống giả định đặt ra trong quá trình dỡ hàng hóa tại khu tập kết nguyên liệu nhà xưởng của Cty, do vi phạm quy định trong công tác PCCC nên bất ngờ xảy ra cháy, đám cháy phát triển nhanh với diện tích cháy hơn 120m2, tỏa ra nhiệt lượng lớn.

Nếu thời gian cháy kéo dài quá giới hạn chịu lửa có thể gây sụp đổ các cấu kiện xây dựng, ảnh hưởng lớn đến công tác chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản ra khu vực an toàn.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH- Công an huyện Thủy Nguyên đã huy động lực lượng, phương tiện nhanh chóng tiếp cận hiện trường, phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở của Công ty triển khai các hoạt động và phương tiện, dập tắt đám cháy.

Cũng tại buổi thực tập, các cán bộ, nhân viên Công ty còn được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an huyện tuyên truyền, giới thiệu các kiến thức, kỹ năng cơ bản trong PCCC, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Lực lượng tham gia chữa cháy đánh giá, rút kinh nghiệm sau buổi thực tập

Được biết, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và  CNCH- Công an huyện Thủy Nguyên đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn đến các cơ quan, doanh nghiệp về pháp luật PCCC, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân, phòng ngừa tai nạn cháy nổ, phát hiện những bất cập trong công tác PCCC và CNCH, từ đó kịp thời có biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn PCCC trong mọi hoạt động của cơ sở.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông