Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ và bao bì Đại Phúc Hải.

    13:59 03/07/2024

    Sáng 3-7, Công an quận Lê Chân phối hợp với Công ty TNHH thương mại dịch vụ và bao bì Đại Phúc Hải, có địa chỉ ở số 736 Nguyễn Văn Linh, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu vực xưởng sản xuất của công ty.

    Quang cảnh buổi thực tập

    Tình huống giả định là vào hồi 09 giờ 00 phút, ngày 03 tháng 7 năm 2024, xảy ra cháy tại khu vực Xưởng sản xuất số 1 thuộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ và bao bì Đại Phúc Hải. Nguyên nhân cháy do sự cố ngắn mạch trong hệ thống điện.

    Khi xảy ra cháy, do thời gian phát hiện muộn dẫn đến đám cháy đã lan ra diện tích rộng, phát triển nhanh, tỏa ra nhiệt lượng lớn, nhiều khói, khí độc bao phủ toàn bộ khu vực nhà xưởng và có nguy cơ cháy lan sang các khu vực xung quanh.

    Di chuyển tài sản đến nơi an toàn

    Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở nhanh chóng triển khai chữa cháy, cứu người bị nạn; đồng thời báo cáo xin hỗ trợ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Lê Chân để tăng cường lực lượng, phương tiện đến hiện trường phối hợp tổ chức công tác chữa cháy.

    Lực lượng chữa cháy cơ sở sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ phun nước dập tắt đám cháy

    Sau khi nhận được tin báo, nhận định tình hình cháy, nổ có diễn biến phức tạp, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAQ Lê Chân đã điều động xe chữa cháy và CBCS nhanh chóng có mặt tại hiện trường tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Chỉ trong thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

    Cuộc thực tập tình huống đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đáp ứng yêu cầu công tác chữa cháy khi có cháy, nổ xảy ra tại cơ sở; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện chữa cháy và hệ thống thiết bị của cơ sở.

    Tổng tấn công phun nước dập tắt đám cháy

    Thông qua thực tập nhằm nâng cao ý thức và kiến thức PCCC & CNCH đến toàn thể cán bộ, nhân viên làm việc tại xưởng sản xuất và khách đến liên hệ công tác; đánh giá khả năng xử lý tính huống khi có cháy, nổ xảy ra của lực lượng PCCC cơ sở, kiểm tra tình trạng hoạt động của phương tiện chữa cháy tại chỗ; phát hiện những vấn đề thiếu sót trong công tác PCCC kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục nhằm hoàn thiện phương án khi có sự cố cháy lớn xảy ra.

    Đồng thời, qua hoạt động này phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn quận Lê Chân, góp phần phòng ngừa tai nạn cháy nổ, phát hiện những vấn đề bất cập trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, kịp thời có biện pháp khắc phục, góp phần đảm bảo an toàn PCCC trong mọi hoạt động của cơ sở.

    Thái Bình

     

     

     

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông