Thường trực HĐND TP tiếp xúc cử tri nguyên là lãnh đạo thành phố

10:57 13/11/2018

Sáng 12-11, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì buổi tiếp xúc của Thường trực HĐND TP với các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của thành phố, lấy ý kiến tham gia vào nội dung Kỳ họp thứ 8 HĐND TP khóa XV. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch thường trực HĐND TP; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Lê Văn Thành phát biểu tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe báo cáo về nội dung kỳ họp thứ 8, các đề án, dự án trình tại kỳ họp; kết quả kinh tế - xã hội thành phố năm 2018 và phương hướng, mục tiêu năm 2019 và những vấn đề liên quan, các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của thành phố bày tỏ vui mừng trước những kết quả thành phố đạt được trong năm 2018. Đồng thời đề nghị thành phố tiếp tục đưa ra nhiều cơ chế, chính sách hơn nữa để huy động, khai thác các tiềm năng, thế mạnh như về con người, đất đai; tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp; tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của thành phố cũng đề nghị cần đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí, cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ; trong xây dựng nông thôn mới cần chú ý về chất lượng các công trình, tránh tình trạng chạy theo chỉ tiêu để sớm về đích…

Tham gia vào các Đề án trình tại kỳ họp, các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố nhất trí cao với nội dung, bố cục, mục tiêu các Đề án đưa ra. Đồng thời tham gia góp ý cụ thể vào một số Đề án về: thí điểm đường phố đi bộ tại tuyến đường hai bờ sông Tam Bạc; phí thư viện; đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hải Phòng; phát triển giao thông vận tải nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên đảo Cát Bà… Các đồng chí lưu cần nghiên cứu kỹ, bảo đảm tính thực tế, khả thi cao, cùng với tăng cường tuyên truyền để nhân dân biết và ủng hộ chủ trương của thành phố.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Văn Thành trân trọng tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sát với tình hình của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố. Đồng chí dành thời gian phân tích, đánh giá sâu về những kết quả tích cực cũng như hạn chế trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố thời gian qua, đồng thời giải trình một số vấn đề các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của thành phố nêu. Đồng chí Lê Văn Thành đề nghị các sở, ban, ngành chức năng tiếp thu ý kiến, tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các đề án trước khi trình tại kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố khóa XV.

                       LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông