Thường trực HĐNDTP kiểm tra công tác bầu cử tại Cát Hải

21:11 21/04/2011

Sáng 20-4, Thường trực HĐNDTP và Ủy ban bầu cử thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại huyện Cát Hải. Ông Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch HĐNDTP, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố - chủ trì hội nghị.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại huyện Cát Hải đã cơ bản hoàn tất các bước theo đúng quy định của pháp luật. 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập 57 đơn vị bầu cử, tương đương với 57 khu vực bỏ phiếu với tổng số gần 22 nghìn cử tri. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, huyện đã chốt danh sách tổng số đại biểu ứng cử là 364 người trên số lượng đại biểu được bầu là 244 người, trong đó đại biểu nữ chiếm 31,6%, tuổi trẻ 19%, ngoài Đảng 22,3% và đại biểu người dân tộc là 0,52%.

Công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử được huyện tập trung thực hiện trên tinh thần chủ động, tiết kiệm. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện được đảm bảo, không có đơn thư khiếu nại của quần chúng. Tuy nhiên huyện Cát Hải cũng đứng trước bài toán làm thế nào để cân đối nguồn kinh phí phục vụ công tác bầu cử do Ủy ban bầu cử thành phố phân bổ, do đặc thù của huyện dân số không đông nhưng phân bố không đồng đều, địa hình phức tạp, nhiều đảo - quần đảo, một số khu vực dân cư gắn liền với hoạt động kinh doanh lồng bè nên công tác tổ chức bầu cử tại một số khu vực bỏ phiếu còn gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch HĐNDTP, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố - đánh giá cao tinh thần chủ động, nghiêm túc, kịp thời của huyện Cát Hải trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đề nghị huyện rà soát lại các vấn đề còn tồn tại, lưu ý công tác niêm yết danh sách cử tri, bảo đảm cử tri tại mọi khu vực bỏ phiếu đều thực hiện quyền bầu cử một cách dân chủ, công bằng, đúng luật; đề nghị huyện Cát Hải tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nhấn mạnh về ý nghĩa chính trị của sự kiện này đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, quan tâm hơn nữa đến công tác tập huấn về nghiệp vụ bầu cử đến đội ngũ cán bộ, đồng thời chủ động dự phòng những tình huống bất thường do thiên tai, thời tiết gây ra có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử; quan tâm tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác bầu cử và hướng dẫn nhân dân bỏ phiếu…

Đoàn đã đến kiểm tra các điểm niêm yết cử tri của xã Xuân Đám.


TC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông