Thường trực Thành ủy cho ý kiến về việc sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải khách cố định tại một số bến xe nội đô

10:42 28/12/2017

Ngày 17-11, Ban cán sự Đảng UBND TP có Công văn số 440/CV-BCS xin ý kiến Thường trực Thành ủy về lộ trình sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải khách cố định tại một số bến xe trong khu vực nội đô. Về việc này, Thường trực Thành ủy có ý kiến như sau: Đồng ý với chủ trương và lộ trình sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải khách cố định tại một số bến xe trong khu vực nội đô theo đề nghị của Ban cán sự Đảng UBND TP tại Công văn số 440/CV-BCS.

Trước đó, tại Công văn số 440/CV-BCS kính gửi Thường trực Thành ủy nêu rõ: Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố có diễn biến phức tạp; tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm diễn ra thường xuyên, liên tục; tỷ lệ tai nạn giao thông tăng cao cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương.

UBND TP đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông thành phố, Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải và các sở ban ngành, đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp để cải thiện tình hình giao thông nội đo, bảo đảm an toàn, an ninh, an sinh xã hội. Tuy nhiên hiệu quả đạt được chưa cao, vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Để giải quyết vấn đề cấp bách trên, UBND TP đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, cùng Công an thành phố và các đơn vị liên quan xây dựng phương án sắp xếp, điều chuyển tuyến vận tải hành khách cố định tại một số bến xe trong khu vực nội đô để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản số 10542/BGTVT-VT ngày 18-9-2017 về việc thống nhất cập nhật, điều chỉnh quy hoạch chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đến năm 2020. Trong đó thống nhất với UBND TP phương án sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định tại một số bến xe trong khu vực nội đô.

Cụ thể, các đối tượng điều chỉnh là những bến xe nội đô thành phố gồm Cầu Rào, Niệm Nghĩa, Lạc Long, Thượng Lý và các đơn vị đang hoạt động kinh doanh vận tải tại các bến xe nêu trên. Hiện trạng Bến xe Thượng Lý có 12 tuyến, 22 doanh nghiệp, 100 xe với 87 chuyến/ngày. Bến xe Lạc Long có 6 tuyến, 35 doanh nghiệp, 106 xe với 228 chuyến/ngày. Bến xe Niệm Nghĩa có 58 tuyến, 92 doanh nghiệp, 258 xe với 246.9 chuyến/ngày. Bến xe Cầu Rào có 86 tuyến, 143 doanh nghiệp, 299 xe với 295 chuyến/ngày.

Thực hiện điều chỉnh hành trình một số tuyến vận tải hành khách cố định từ Bến xe Cầu Rào, Niệm Nghĩa, Lạc Long về Bến xe Thượng Lý (chỉ thay đổi hành trình và Bến xe tại đầu Hải Phòng, không thay đổi hành trình chính trên tuyến và các đơn vị vẫn được hoạt động trên tuyến theo giấy phép đã được cấp). Cụ thể, tại Bến xe Cầu Rào, Niệm Nghĩa: điều chuyển các tuyến vận tải khách cố định đi các tỉnh phía Nam tính từ tỉnh Nghệ An đến thành phố Hồ Chí Minh và các tuyến đi tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên về Bến xe Thượng Lý.

Tại Bến xe Lạc Long: điều chuyển tuyến vận tải khách từ Bến xe Lạc Long đi các bến xe thuộc tỉnh Quảng Ninh và Lạng Sơn về Bến xe Thượng Lý.

Sau khi sắp xếp điều chỉnh, Bến xe Thượng Lý có 46 tuyến, 96 doanh nghiệp, 254 xe với 267,4 chuyến/ngày. Bến xe Lạc Long có 2 tuyến, 2 doanh nghiệp, 65 xe với 99 chuyến/ngày. Bến xe Niệm Nghĩa có 42 tuyến, 68 doanh nghiệp, 179 xe với 216,5 chuyến/ngày. Bến xe Cầu Rào có 72 tuyến, 125 doanh nghiệp, 263 xe với 274 chuyến/ngày…

Thời gian thực hiện từ ngày 25-11-2017 đến ngày 15-1-2018.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích