Thượng úy Vũ Thanh Tâm - Gương mặt trẻ Công an Hải Phòng xuất sắc tiêu biểu

10:22 08/12/2021

“Người cán bộ Đoàn trách nhiệm, nhiệt huyết” là những nhận xét của đoàn viên khi nhắc đến Thượng úy Vũ Thanh Tâm, nguyên Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát môi trường - Công an thành phố Hải Phòng…

Chi đoàn Phòng Cảnh sát môi trường đã đảm nhiệm xây dựng mô hình “Chung tay tuyên truyền vận động thu gom, xử lý chất thải bảo vệ môi trường” 

Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, đồng chí Vũ Thanh Tâm được điều động về công tác tại Phòng Cảnh sát môi trường từ năm 2015 đến nay. Tại đây, đồng chí Vũ Thanh Tâm được rèn luyện và dần khẳng định năng lực của mình, đặc biệt là trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

Năm 2017, đồng chí được bầu vào ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn. Với sự trách nhiệm, năng động và được tín nhiệm của Đoàn viên thanh niên, đồng chí tiếp tục được bầu làm Bí thư Chi Đoàn Phòng Cảnh sát môi trường.

Với vai trò là thủ lĩnh thanh niên, để tiếp tục nối tiếp truyền thống của Chi đoàn đơn vị, đồng chí chủ động tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu xây dựng các mô hình hoạt động mới để thu hút đoàn viên thanh niên tham gia.

Kết quả, Ban chấp hành Chi đoàn đã tổ chức rất nhiều hoạt động có ý nghĩa, đặc biệt là các hoạt động tình nghĩa. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn, Chi đoàn Phòng Cảnh sát môi trường đã tham mưu Đảng ủy đơn vị xây 1 nhà văn hoá tại thôn Nà Thẩu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, trị giá 150 triệu đồng.

Trong thời điểm cả nước hường về miền Trung sau mưa lũ năm 2020, Chi đoàn đã tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức quyên góp được 50 suất quà tổng trị giá 70.000.000 đồng gửi tặng nhân dân xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình (mỗi suất quà gồm chăn, màn, quần áo và 1 triệu đồng).

Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện mùa đông năm 2020, Chi đoàn đã tham gia ủng hộ 50 suất quà gồm vở và bút chì, bút màu cho các em học sinh tại huyện Quảng Trị, tổng trị giá 6,5 triệu đồng.

Từ đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chi đoàn đã tiến hành trao tặng trang thiết bị, vật dụng cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố, một số trường học và bệnh viện trên địa bàn thành phố tổng trị giá trên 80 triệu đồng

Với đặc thù là lực lượng chuyên trách đấu tranh phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm về môi trường, đồng chí Vũ Thanh Tâm đã tham mưu thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học và quần chúng nhân dân.

Tiêu biểu, tại các trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Tri Phương, Chu Văn An, Chi đoàn Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp tuyên truyền bảo vệ môi trường và phòng chống rác thải nhựa, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 em học sinh các khối lớp 4, lớp 5 với nhiều hoạt động như thi vẽ tranh bảo vệ môi trường, tái chế rác thải nhựa thành các vật dụng trong sinh hoạt, phổ biến hướng dẫn bảo vệ môi trường phù hợp với lứa tuổi các em thiếu nhi. Đồng thời trong các buổi tuyên truyền, Chi đoàn cũng phối hợp trao tặng các phần học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá trên 20 triệu đồng.

Thực hiện công tác dân vận khéo của Phòng Cảnh sát môi trường, Chi đoàn đơn vị đã đảm nhiệm xây dựng mô hình “Chung tay tuyên truyền vận động thu gom, xử lý chất thải bảo vệ môi trường” với trọng tâm là tuyên truyền cho quần chúng nhân dân các xã thực hiện tốt công tác thu gom, quản lý, xử lý chất thải khu vực nông thôn, đặc biệt là chất thải nguy hại từ hoạt động sản xuất nông nghiệp, đồng thời phối hợp cùng chính quyền và nhân dân địa phương thu gom rác, xử lý ô nhiễm môi trường, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu.

Từ năm 2020 đến nay, Chi đoàn đã tổ chức tuyên truyền tại 8 xã trên địa bàn 2 huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng. Ngoài ra, trong các chương trình, Phòng Cảnh sát môi trường còn trao 16 suất quà hỗ trợ các hộ nghèo trị giá 17,6 triệu, 1 tấn phân bón DAP, 320 kg phân bón hữu cơ, 6 xe chở rác... Hoạt động này đã nhận được sử hưởng ứng và ghi nhận rất lớn của chính quyền địa phương cũng như quần chúng nhân dân.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2020, Chi đoàn Phòng Cảnh sát môi trường vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; năm 2021, Thượng úy Vũ Thanh Tâm được Giám đốc Công an thành phố trao tặng giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an Hải Phòng xuất sắc tiêu biểu”.

Ngày 25-11-2021, Thượng úy Vũ Thanh Tâm được điều động đến nhận công tác tại Công an huyện Cát Hải để trau dồi, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ tại cơ sở. Tin rằng với năng lực, trách nhiệm, nhiệt huyết vốn có, Thượng úy Vũ Thanh Tâm sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao tại Công an huyện Cát Hải.

Nguyễn Thúy

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông