Thương vụ Alonso: Liverpool đã đồng ý bán

15:58 06/08/2009

Trên trang web chính thức của mình, đội bóng chủ sân Anfield vừa chính thức xác nhận họ đồng ý bán TV Alonso cho Real. Lập tức, tuyển thủ Tây Ban Nha hôm qua cũng đã tới Bernabeu tiến hành kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký hợp đồng để trở thành người của "bầy kền kền trắng"...
Trên trang web chính thức của mình, đội bóng chủ sân Anfield vừa chính thức xác nhận họ đồng ý bán TV Alonso cho Real. Lập tức, tuyển thủ Tây Ban Nha hôm qua cũng đã tới Bernabeu tiến hành kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký hợp đồng để trở thành người của "bầy kền kền trắng"...

Alonso (giữa) là mẫu TV mà tân HLV Pellegrini của Real rất ưu thích
Alonso (giữa) là mẫu TV mà tân HLV Pellegrini của Real rất ưu thích

Theo thỏa thuận vừa đạt được giữa Real và Liverpool thì CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha sẽ phải trả cho "bầy quỷ" số tiền là 30 triệu euro để đưa Alonso từ Anfield về sân Bernabeu trong thời hạn 4 năm. Nghĩa là, vụ chuyển nhượng nhùng nhằng suốt từ đầu hè này rốt cục cũng đã đi đến hồi kết theo đúng ý đồ thâu tóm các ngôi sao của Real.

Tuy nhiên, vào phút chót thì phương án trả 24 triệu euro cộng với một cầu thủ (trong số những Huntelaar, Van der Vaart và Negredo, do Lvierpool tùy chọn) của Real đã không được phía đối tác chấp nhận, mà họ phải chồng đủ cho Liverpool 30 triệu euro tiền mặt để hoàn tất hợp đồng mua Alonso. Ngoài ra, nếu trong hai năm đầu mà tuyển thủ Tây Ban Nha có những đóng góp đáng kể mang lại thành công cho Real thì CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha còn có nghĩa vụ sẽ phải trả cho Liverpool một khoản phụ tối đa là 5 triệu euro nữa. Riêng Alonso sẽ nhận mức lương khá khiêm tốn chỉ 4 triệu euro/năm.

Như vậy, sau 5 năm khoác áo "bầy quỷ" (khi tới Anfield từ Real Sociedad vào năm 2004 theo hợp đồng trị giá 10 triệu bảng) và trở thành trụ cột có những đóng góp không nhỏ cho Liverpool - trong đó đáng kể nhất là chức vô địch Champions League năm 2005, mong muốn trở lại quê nhà đầu quân cho Real của Alonso cũng đã trở thành hiện thực.

Với tư duy chiến thuật tốt cùng lối chơi mạnh mẽ quyết đoán và những cú sút xa đầy uy lực, Alonso chính là mẫu TV mà tân HLV Pellegrini của Real rất muốn có trong đội hình hiện tại của "bầy kền kền trắng" nhằm bổ sung, hỗ trợ cho những nghệ sỹ sân cỏ như Kaka, C.Ronaldo. Cho nên, dù Chủ tịch Perez đã bỏ cả núi tiền để đưa về sân Bernabeu những 6 bản hợp đồng mới từ đầu hè này (trong đó, riêng Ronaldo, Kaka và Benzema đã ngốn hết 166 triệu bảng) nhưng những ngày qua nhà cầm quân người Chile vẫn hối thúc ông chủ của mình phải mua bằng được thêm Alonso cho dải ngân hà 2.0.

Tuy nhiên, có thêm 7 hợp đồng mới cũng có nghĩa là "biên chế" của Real đang thừa ra khá nhiều cầu thủ mà họ đang tìm cách bán tống bán tháo nhằm thu hồi vốn cũng như tránh sự "quá tải" của quỹ lương ở mùa giải mới sắp diễn ra. Trong đó, các ngôi sao ngày nào như TĐ Saviola và TV Garcia thì đã bị "đẩy" sang Benfica; HV Heinze cũng vừa buộc phải chuyển đến Marseille; riêng HV Salgado thậm chí còn bị thanh lý hợp đồng và chỉ nhận được có 4 triệu euro tiền bồi thường. Salgado từng có tới 10 năm đã gắn bó và cùng "bầy kền kền trắng" đoạt khá nhiều danh hiệu, nhưng trong tình cảnh "đất chật người đông" tại Bernabeu như hiện nay thì HV 33 tuổi này đã buộc phải chấp nhận chia tay sân Bernabeu để trở thành cầu thủ tự do. Ngoài ra vẫn còn không ít ngôi sao khác như Sneijder, Huntelaar, Drenthe, Negredo... và cả Van der Vaart, hiện vẫn chưa rõ tương lai của mình sẽ ra sao khi mà mùa giải mới đã gần kề...

Chẳng hiểu rồi Real có còn mua sắm thêm nữa không sau khi đã chi tới hơn 220 triệu bảng cho 7 hợp đồng mới từ đầu hè đến nay?



THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông