Tích cực phối hợp với đối tác sử dụng gyps làm phụ gia, nguyên liệu

15:40 15/09/2016

 

Các thành viên trong đoàn kiểm tra tại bãi thải gyps
Các thành viên trong đoàn kiểm tra tại bãi thải gyps

Chiều 13-9, Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tổ chức giám sát việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại Cty cổ phần DAP-Vinachem tại khu CN Đình Vũ. Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Bùi Thanh Tùng chủ trì cuộc làm việc. Cùng dự có đại diện các sở, ngành liên quan.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Cty cổ phần DAP đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và chấp hành quy định bảo vệ môi trường của doanh nghiệp từ tháng 8-2015 đến nay. Lãnh đạo doanh nghiệp (DN) cũng công bố kết quả kiểm xạ của Cục an toàn bức xạ và hạt nhân tại 386 điểm bên trong khu vực bãi thạch cao là đảm bảo an toàn bức xạ cho công chúng.

Các thành viên trong đoàn cũng đặc biệt quan tâm đến việc xử lý bãi thải gyps cũng như khuyến nghị doanh nghiệp thường xuyên quan trắc, công khai thông tin về các thông số môi trường. Tiếp đến một số doanh nghiệp, chuyên gia nghiên cứu cũng trình bày phương án và thử nghiệm việc sử dụng bã thải gyps làm phụ gia xi măng, nguyên liệu để làm thạch cao, bê tông, gạch không nung, san lấp đường, bãi container…

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Bùi Thanh Tùng ghi nhận những kiến nghị của doanh nghiệp về chính sách thuế để từ đó thúc đẩy sản xuất phân bón trong nước. Mặt khác, đồng chí cũng yêu cầu DN nỗ lực hơn nữa trong việc chấp hành các kết luận trong lĩnh vực môi trường của các cơ quan chuyên môn như Bộ TNMT, Tổng cục môi trường, Sở TNMT thành phố.

Đối với việc xử lý bãi thải gyps được dư luận đặc biệt quan thời gian qua, cty tích cực phối hợp với các đối tác để nhanh chóng sử dụng gyps làm phụ gia, nguyên liệu, từ đó giảm thiểu khối lượng và độ cao của bãi gyps, đồng thời di chuyển gyps từ bãi tạm thời ra khu vực lâu dài.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông