Tiếc nuối

06:19 27/06/2013

Kết thúc trận đấu với SLNA, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất tiếc nuối vì đội nhà không thể giành được chiến thắng mặc dù có đầy rẫy những cơ hội ăn bàn...
Kết thúc trận đấu với SLNA, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất tiếc nuối vì đội nhà không thể giành được chiến thắng mặc dù có đầy rẫy những cơ hội ăn bàn...

Tiền vệ Justice ghi bàn khi được điều về đá trung vệ
Tiền vệ Justice ghi bàn khi được điều về đá trung vệ

Đánh giá về sai lầm của học trò, HLV người Khánh Hòa cũng thẳng thắn chỉ ra sai lầm của cá nhân Hoàng Đức. Nhưng ông Tuấn cũng cho rằng bóng đá luôn có sai số và bản thân Hoàng Đức cũng không bao giờ muốn mắc phải sai lầm như vậy.

Về việc phải hoãn trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhận định khó khăn dành cho cả hai đội chứ không riêng Hải Phòng hay SLNA. Ông cũng tiếc vì công sức bỏ ra, toan tính cho trận đấu vào chủ nhật nhưng phải sau hai ngày mới thi đấu nên không thể tránh khỏi sai sót về phong độ, tinh thần, điểm rơi…. Rất khôn khéo, HLV Hoàng Anh Tuấn bảo vệ các học trò của mình rất tốt trước sự chỉ trích.

Tuy nhiên, người hâm mộ Hải Phòng cũng tiếc nuối vì phải đội mưa cổ vũ cho đội bóng nhưng toàn ăn mừng hụt vì hàng công quá vô duyên. Bàn thắng san bằng tỷ số của Justice chỉ càng làm tăng thêm sự hụt hẫng bởi giá như cơ hội nào cũng được kết thúc như thế thì Lạch Tray có thể mở hội từng bừng chứ không buồn bã vì phải chia điểm với đối thủ nhiều duyên nợ.

Khán giả Hải Phòng có nhiều lý do để thể hiện sự tiếc nuối của mình và có thể cảm thông bởi họ rất thất vọng. Đơn giản là một hàng phòng ngự toàn sao như Minh Đức, Như Thành, Anh Tuấn, Tiến Thành, Văn Phú nhưng vẫn mắc sai lầm trường kỳ. Đội bóng đất Cảng bỏ một đống tiền để sắm trung vệ khủng nhưng Hoàng Đức, một trung vệ trẻ còn quá non nớt vẫn thường xuyên được ra sân và thường xuyên mắc sai lầm.

Khó trách Hoàng Đức bởi chuyên môn hạn chế cùng sự hăng hái thể hiện thái quá khiến trung vệ người Khánh Hòa mắc sai lầm. Trong khi đó, Như Thành không xuất hiện mặc dù cựu tuyển thủ này vẫn luyện tập cùng đội. Còn Anh Tuấn được đăng ký ở giai đoạn 2 nhưng không có cơ hội ra sân bởi nếu HLV Hoàng Anh Tuấn muốn sử dụng thì đã không loại trung vệ này ra ở giai đoạn 1.

Ngoại trừ Văn Phú chấn thương dài ngày, đội bóng đất Cảng vẫn còn sự phục vụ của 5 trung vệ khác nhưng Hoàng Đức vẫn được sử dụng cùng với tiền vệ Justice trong đội hình xuất phát. Đó là một sự khó hiểu trong cách dùng người của HLV Hoàng Anh Tuấn.

 Thời gian tới, HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải xem xét và hi sinh nếu cần thiết phải thế để tạo cơ hội cho các trung vệ “triền miên mất tích” có cơ hội thể hiện mình. Vừa để đánh tan dư luận không tốt về tính cục bộ trong dùng người và cũng để các cầu thủ tâm phục, khẩu phục vì họ được tạo cơ hội chứ không phải bị “đóng hộp” vì không hợp dây như lời đồn thổi.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông