Tiền đạo Ngọc Thanh: Khẩu thần công phát hỏa

16:55 22/04/2009

Bàn thắng ghi được ở phút 90+2 trong trận đấu với TP. HCM của Ngọc Thanh là cú “phát hoả” đầu tiên của chân sút này trong mùa giải 2009. Trong 8 trận đấu, Ngọc Thanh không ghi nổi một bàn thắng, phần do chấn thương dai dẳng, phần là do sự kém duyên của cầu thủ mang áo số 16 trước mành lưới đối phương.
Bàn thắng ghi được ở phút 90+2 trong trận đấu với TP. HCM của Ngọc Thanh là cú “phát hoả” đầu tiên của chân sút này trong mùa giải 2009. Trong 8 trận đấu, Ngọc Thanh không ghi nổi một bàn thắng, phần do chấn thương dai dẳng, phần là do sự kém duyên của cầu thủ mang áo số 16 trước mành lưới đối phương.

Khẩu “thần công” Ngọc Thanh đã khai hoả
Khẩu “thần công” Ngọc Thanh đã khai hoả

Vẫn nguyên vẹn một Ngọc Thanh nhiệt huyết trong từng bước chạy nhưng chưa một lần cựu tuyển thủ quốc gia này lập công cho XM. Hải Phòng. Tám vòng đấu mải mê tìm lời giải cho cơn khát bàn thắng và Ngọc Thanh đã tìm thấy lời giải tại SVĐ Thống Nhất nơi khởi đầu sự nghiệp cầu thủ của mình. Bàn thắng muộn trong trận đấu với TP. HCM đã mang về cho XM. Hải Phòng ba điểm quý giá và đó là tín hiệu đánh dấu sự trở lại của Thanh “khùng”.

Tịt ngòi suốt 8 vòng đấu là sự trăn trở của Ngọc Thanh bởi chấn thương cổ chân dai dẳng. Chính do chấn thương nên TĐ của XM. Hải Phòng chơi có phần “nhát” hơn thường thấy và người hâm mộ ít khi được xem những pha bật cao đánh đầu hay đè người sút bóng đầy uy lực của cầu thủ Ngọc Thanh trong những trận đấu từ đầu mùa giải.

Lý giải về điều này, Ngọc Thanh cho rằng: “Thực ra trong những trận đấu gần đây, em vẫn chưa đảm bảo 100% sức lực bởi chấn thương chưa dứt hẳn. Nhiều khi chạy vẫn thấy đau và có khi phải nghỉ tập nên không theo kịp được hết giáo án của BHL. Tuy nhiên, mỗi khi vào sân em vẫn cố gắng hết sức mình nhưng hình như “số đen” hay sao đó mà không thể ghi được bàn thắng”. Trong đội hình XM. Hải Phòng, Ngọc Thanh và De Jesus là hai chân sút quan trọng. Với sự trở lại của De Jesus sau án treo giò và Ngọc Thanh đã lấy lại được cảm giác ghi bàn là điều hết sức quan trọng cho HLV Đinh Thế Nam.

Tại mùa giải 2008, Ngọc Thanh là cây ghi bàn chủ lực của XM. Hải Phòng với 12 bàn thắng và cùng với Đức Dương (Nam Định) là chân sút nội tốt nhất V. League 2008. Cặp TĐ Ngọc Thanh – De Jesus đã ghi 27 bàn thắng trong tổng số 47 bàn của XM. Hải Phòng tại mùa giải 2008. Cũng tại V. League 2008 qua 8 vòng đấu Ngọc Thanh đã có 4 bàn thắng quan trọng giúp XM. Hải Phòng đứng vững ở vị trí số 1 trên BXH. Nhưng tại mùa giải năm nay, sự kém duyên của Ngọc Thanh và sự tụt dốc của XM. Hải Phòng khiến cho đội bóng đất Cảng chật vật ở vị trí áp chót.

Ngọc Thanh ghi bàn, khẩu thần công của XM. Hải Phòng đã khai hoả và HLV Đinh Thế Nam đã có chiến thắng đầu tay trên sân khách. Dường như phong độ của Ngọc Thanh gắn liền với số phận của đội bóng đất Cảng. Tại trận play off với Huế, Ngọc Thanh đã sút hỏng quả phạt đền và đội bóng của anh đã rơi xuống hạng nhất. Nhưng ngay mùa giải năm sau, cựu TĐ của NH Đông Á đã ghi bàn đều đặn và góp công không nhỏ vào chiến dịch thăng hạng của đội bóng. Tám vòng đấu đầy nỗ lực nhưng thất vọng vì không ghi nổi bàn thắng, Ngọc Thanh đã tự giải toả cho mình bằng bàn thắng quý giá trên sân Thống Nhất tại vòng 9 và báo hiệu sự trở lại của chân sút nội số 1 trong đội hình XM. Hải Phòng.

Trong lượt đấu tới, XM. Hải Phòng được thi đấu trên sân nhà và người hâm mộ đang trông chờ vào sự trở lại với phong độ cao của Thanh “khùng” bằng những bàn thắng đẹp, đầy sức mạnh tại “ chảo lửa” Lạch Tray.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông