Tiến độ GPMB Quốc lộ 10 qua huyện Vĩnh Bảo rất chậm

16:40 23/08/2017

Sáng 23-8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và huyện Vĩnh Bảo về kiểm điểm tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn qua địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Báo cáo của UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết, tính đến ngày 22-8, toàn huyện còn 68/1.144 hộ tại 4 xã Giang Biên, Vĩnh An, Vinh Quang, Hưng Nhân chưa nhận tiền và chưa bàn giao mặt bằng.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Nguyễn Xuân Bình cho rằng, thời gian qua, việc thực hiện dự án cải tạo nâng cấp QL 10 đoạn qua địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã có một số tiến triển.

Tổ công tác của thành phố đã phối hợp với huyện Vĩnh Bảo rà soát, lập hồ sơ về kiến nghị của từng hộ dân còn tồn đọng, đã tích cực vận động tuyên truyền để người dân tiếp tục bàn giao mặt bằng phục vụ thi công. Tuy nhiên, tiến độ là rất chậm, không đạt yêu cầu.

Nguyên nhân được chỉ ra là sự phối hợp của địa phương với các cơ quan liên quan, trong đó vai trò của người đứng đầu là chưa rõ ràng, còn một số biểu hiện của việc quan liêu, thiếu trách nhiệm, thiếu sâu sát, dẫn đến chậm triển khai thực hiện các kết luận của Chủ tịch UBND thành phố. 

Việc giải quyết khiếu nại, kiến nghị của người dân còn chậm trễ, chung chung, không cụ thể, thậm chí thiếu trách nhiệm, phần nào gây bức xúc và làm giảm sự đồng thuận từ phía nhân dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình yêu cầu tổ công tác về GPMB dự án QL10, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo và Chủ tịch UBND 4 xã Giang Biên, Vĩnh An, Vinh Quang, Hưng Nhân mời trực tiếp các hộ dân lên làm việc, giải thích rõ ràng cụ thể để nhân dân hiểu và thống nhất phương án thực hiện, trên tinh thần tăng cường đối thoại, chấp hành đúng các quy định của pháp luật và áp dụng những khung hỗ trợ tốt nhất cho người dân.

Những trường hợp nào cố tình không chấp hành, sau khi đã hoàn tất các thủ tục, chế độ… báo cáo UBND TP để tiến hành cưỡng chế.

Riêng đối với những hộ có kiến nghị, khiếu nại, nhưng qua rà soát đối chiếu thấy chưa phù hợp, hoặc những trường hợp kê khai sai, dẫn đến đền bù chưa thỏa đáng, cần nghiêm túc xin lỗi nhân dân và khẩn trương làm lại thủ tục.

Việc gặp trực tiếp nhân dân để giải quyết vướng mắc đang tồn tại không chỉ giúp tháo gỡ ách tắc cho dự án, mà còn thể hiện trách nhiệm của bộ máy chính quyền đối với nhân dân.

Phó Chủ tịch cũng phê bình Thanh tra Thành phố vì vắng mặt trong cuộc họp, yêu cầu ngành thanh tra kiểm tra, rà soát việc thực hiện khiếu nại, kiến nghị của người dân, xử lý trách nhiệm những cá nhân liên quan trong việc chậm tiến độ, đồng thời yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo và UBND xã Giang Biên nghiêm túc rút kinh nghiệm về cách thức tuyên truyền vận động với nhân dân.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông