Tiện lợi với ghế lười

10:20 12/04/2018

Bên cạnh ghế sopha, ghế gỗ cố định, ghế nhựa…, vài năm trở lại đây, thị trường đồ nột thất có thêm sự xuất hiện của một loại ghế mới, đó chính là “ghế lười”. Việc tìm mua những chiếc ghế lười không chỉ để trang trí và sử dụng như một “xu hướng” mà ghế lười còn được người tiêu dùng lựa chọn bởi chính những tiện ích mà nó mang lại như có thể đặt ở bất kỳ nơi đâu trong căn nhà mà không tốn quá nhiều diện tích hay tạo sự thoải mái cho người sử dụng…

Trên thị trường có rất nhiều loại ghế lười với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau

Qua tìm hiểu, những chiếc ghế lười có cấu tạo từ vải mềm, có độ đàn hồi cao giúp cho người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái khi nằm hay ngồi lên nó. Hiện nay, trên thị trường đồ nội thất, so với các sản phẩm ghế khác bằng chất liệu cứng, kiểu dáng cố định thì gối lười chiếm nhiều ưu thế hơn bởi mặt hàng này phù hợp với nhiều nhóm đối tượng, từ người già đến trẻ nhỏ. Người sử dụng thường dùng ghế lười để thay thế cho những chiếc ghế sofa hoặc thay cho giường ngủ để ngồi, tựa lưng hay nằm để thư giãn đầu óc, đọc sách, xem tivi.... Không những vậy, những chiếc ghế lười còn giống như những chiếc máy massage do có độ đàn hồi, có thể linh hoạt di chuyển theo tư thế người ngồi giúp giảm đau nhức, mệt mỏi.

Là một giao dịch viên ngân hàng, ngoài thời gian nghỉ trưa thì hầu như ngày nào chị Ngô Minh Hằng (Cát Bi, Hải An) cũng phải ngồi nhiều giờ đồng hồ trước màn hình máy tính. Do phải ngồi lâu khiến cô thường xuyên cảm thấy đau lưng, mỏi gáy. Chính vì vậy, Minh Hằng đã tìm mua cho mình một chiếc gối lười hạt xốp để ngả lưng mỗi tối, giúp cô được thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chị Hằng tâm sự: “Mình thấy ghế lười khá tiện dụng, những hạt xốp bên trong luôn chuyển động theo tư thế của người dùng, giống như một chiếc máy massage giúp mình giảm những cơn đau nhức”. Chị Hằng cũng cho biết thêm, sau khi sử dụng thấy khá hiệu quả, chị đã mua tặng bố mẹ hai bên nội ngoại mỗi người một chiếc ghế để ông bà nằm thư giãn, đọc sách và xem tivi.

Không chỉ có tác dụng giúp giải tỏa căng thẳng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, ngày nay, ghế lười còn là mặt hàng đắt khách được nhiều người lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà, văn phòng hay thậm chí là các quán cafe thêm phần bắt mắt. Vừa đặt mua một đôi ghế lười hình thú để trang trí cho phòng khách của ngôi nhà, chị Nguyễn Vân Anh (Cầu Tre, Ngô Quyền) cho biết: “Mình xem trên tivi thấy nhiều gia đình trang trí phòng khách khá bắt mắt với những chiếc ghế lười có hình dáng vô cùng độc đáo nên mình cũng đặt mua về để trang trí cho không gian phòng khách của gia đình. Không chỉ vậy, loại ghế này cũng khá nhẹ, dễ di chuyển và dễ làm vệ sinh, rất tiện lợi cho những người bận rộn như mình”.

Theo khảo sát, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm ghế lười với nhiều kích cỡ, đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, mã thiết kế và màu sắc, hoa văn… Từ những loại ghế có thiết kế đơn giản như hình chữ nhật, hình oval, hình trụ đến những kiểu ghế thiết kế cầu kỳ hình trái cây như quả lê, quả dâu, dưa hấu; hình thuyền, kim tự tháp, giọt nước, hình quả bóng, thậm chí là ghế lười dạng sofa. Người tiêu dùng cũng có thể tự thiết kế và đặt làm theo sở thích của bản thân. Ngoài ra, ghế lười còn được làm từ một số loại vải phổ biến như cotton, nỉ, giả da, da lộn,… Đây đều là những loại vải thoáng khí, chống giữ mồ hôi, mềm mịn giúp người dùng có cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Giá của mặt hàng này giao động từ 300.000 đồng đến hàng triệu đồng, tùy vào từng yêu cầu và đối tượng người tiêu dùng. Theo một chủ cửa hàng chuyên cung cấp mặt hàng này trên đường Thiên Lôi cho biết: “Hiện có rất nhiều loại ghế lười khác nhau như ghế lười hơi, ghế lười hạt xốp,… nhưng mặt hàng được nhiều người lựa chọn là ghế lười hạt xốp. Tùy vào mẫu mã mà các hàng mặt hàng này có mức giá sao cho phù hợp. Đơn cử như loại ghế thuyền có giá khoảng 600.000 – 800.000 đồng, ghế quả lê giá dao động từ 300.000 - 700.000 đồng/ghế tùy kích cỡ, ghế sofa có giá dao động từ 500.000 – 700.000 đồng/ghế tùy kích cỡ… Ghế loại đắt hơn cũng có, tùy thuộc vào túi tiền và kiểu dáng cũng như chất liệu mà khách hàng yêu cầu”.

Hiện nay, không chỉ được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị nội thất, ghế lười còn được rao bán khá nhiều trên các trang bán hàng online với những mức giá khá ưu đãi, chỉ cần một cú nhấp chuột, người tiêu dùng có thể đặt mua được một chiếc ghế mà mình ưng ý.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích