Tiền Phong Nam - 10 năm thành lập và phát triển: Tiếp bước tiên phong, kiến tạo thành công

19:59 23/09/2017

Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam (Tiền Phong Nam) - đơn vị sản xuất ống nhựa phục vụ cho ngành xây dựng đã có nhiều nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ trong thời gian qua...

Nỗ lực giành thành tựu nổi  bật

Trong quá trình hội nhập phát triển kinh tế, ngành nhựa được xem là một ngành công nghiệp năng động với tốc độ tăng trưởng cao nên đã thu hút gần 1500 doanh nghiệp tham gia hoạt động.

Nhà xưởng sản xuất của Tiền Phong Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2017, ngành nhựa đã nhập khẩu 2,36 triệu tấn nguyên liệu nhựa các loại, tương đương 3,5 tỷ USD và tổng kim ngạch xuất khẩu 6 tháng ước tính đạt 1,2 tỷ USD tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Tuy nhiên, nhìn chung đa phần các doanh nghiệp trong ngành có quy mô vừa và nhỏ với năng lực cạnh tranh, sức phát triển còn hạn chế và có đến 2/3 tập trung tại thị trường phía Nam đầy tiềm năng và cạnh tranh khốc liệt.

Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam (Tiền Phong Nam) - đơn vị sản xuất ống nhựa phục vụ cho ngành xây dựng đã có nhiều nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ trong thời gian qua. Doanh thu dự kiến cán mốc 1.000 tỷ đồng chỉ sau 10 năm là mục tiêu lớn mà Tiền Phong Nam đặt ra trong năm 2017 này.

10 năm là một chặng đường không dài, cũng không quá ngắn nhưng có lẽ cũng đủ để đánh giá năng lực của một doanh nghiệp trên thương trường. Với số vốn ban đầu 100 tỷ, Tiền Phong Nam đã mạnh dạn đầu tư các dàn máy thiết bị hiện đại từ Châu Âu như hãng Cincinnati để sản xuất ống uPVC, PP-R và HDPE chất lượng cao phục vụ nhu cầu thị trường phía Nam, nổi bật là các dây chuyền sản xuất ống cỡ lớn như dàn máy sản xuất ống uPVC đường kính lên đến 630 mm và ống HDPE đường kính 800 mm.

Từ một nhà máy đầu tiên với diện tích khiêm tốn chưa đến 5 hecta tại khu công nghiệp Đồng An II tỉnh Bình Dương, Tiền Phong Nam đã ngày càng mở rộng và phát triển với kế hoạnh đầu tư dài hạn dự án nhà máy mới mở rộng thêm 11 hecta nhằm gia tăng năng lực sản xuất.

Những bước đi ban đầu không tránh khỏi một số chông gai thử thách, Tiền Phong Nam đã gặp không ít khó khăn trong việc gia nhập thị trường mới, xây dựng mạng lưới bán hàng tại khu vực phía Nam. Mặc dù thị trường rộng lớn với nhu cầu đa dạng nhưng nhãn hiệu mới từ phương Bắc lại khá xa lạ với người tiêu dùng.

Vậy mà chỉ sau 10 năm, thương hiệu Nhựa Tiền Phong đã dần trở nên quen thuộc với các khách hàng dự án, công trình xây dựng tại thị trường phía Nam. Hàng trăm dự án quy mô lớn nhỏ đều có sự góp mặt của sản phẩm ống Nhựa Tiền Phong chất lượng cao.

Điển hình có thể kể đến những dự án trọng điểm của thành phố như tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền và Masteri An Phú, dự án Vinhomes Tân Cảng và Vinhomes Golden River, dự án Đảo Kim Cương, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bệnh viện Ung bướu cơ sở 2…

Niềm tin từ những công trình lớn tin dùng thương hiệu Nhựa Tiền Phong đã dần dần lan toả rộng rãi, thu hút sự quan tâm và chú ý của cộng đồng, nhờ đó mà chỉ trong thời gian ngắn, mạng lưới phân phối của Tiền Phong Nam đã lan rộng và trải dài khắp 33 tỉnh, thành từ Huế đến Cà Mau.

Không chỉ dừng lại ở việc khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường, công ty còn tỏ rõ bản lĩnh khi ký kết hợp tác chiến lược với công ty Sekisui Chemical Nhật Bản vào ngày 5-7-2017 vừa qua. Sự hợp tác toàn diện giữa hai thương hiệu hàng đầu trong ngành nhựa xây dựng được nhận định là bước ngoặt gia tăng nội lực cho cả hai bên, góp phần giúp Tiền Phong Nam thuận lợi hơn trên đà phát triển trong thời gian tới.

Đây sẽ là nền tảng để nhà máy tiếp nhận công nghệ cao từ Nhật Bản trong việc sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm tiên tiến mà chưa có đơn vị nào ở Việt Nam sản xuất được hoặc phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Vượt qua thử thách, vươn đến đỉnh cao

Với sứ mạng cung ứng những sản phẩm ống nhựa chất lượng cao đến với người tiêu dùng cả nước, Tiền Phong Nam ra đời là mảnh ghép hoàn chỉnh cho bức tranh phủ rộng của thương hiệu Nhựa Tiền Phong trên toàn quốc.

Nhà xưởng sản xuất của Tiền Phong Nam

Kế thừa và phát huy những giá trị tinh hoa của Nhựa Tiền Phong tại thị trường mới tiềm  năng và cạnh tranh khốc liệt, Tiền Phong Nam đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của mình khi gặt hái không ít thành công trong 10 năm đầu tiên định hình và phát triển.

Mặc cho những gian nan vất vả trong giai đoạn đầu đầy thách thức, mọi khó khăn đã không làm nản lòng những con người khoác màu áo xanh Nhựa Tiền Phong. Đội ngũ nhân viên bán hàng của công ty bằng tất cả nhiệt huyết và đam mê đã không bỏ cuộc trên hành trình đưa những sản phẩm chất lượng cao đến tận tay khách hàng. Những nỗ lực của nhà máy đã được ghi nhận từ những đơn hàng đầu tiên và thành quả vô giá chính là sự hài lòng và tin yêu từ phía đối tác, khách hàng.

Một thập kỷ đi qua, sự quyết tâm và đồng lòng của một tập thể đã viết nên trang sử phát triển Tiền Phong Nam đầy tự hào. Với niềm tin sắt đá vào sản phẩm chất lượng cao và sự cố gắng không ngừng nghỉ, Tiền Phong Nam đã bước vào năm thứ 10 với nhiều thành tích đáng kể.

Không ngủ quên với những thành quả đó, Tiền Phong Nam vẫn luôn tiếp tục nỗ lực nghiên cứu và cải tiến để cho ra đời những sản phẩm mới đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế và dịch vụ vượt trội; góp phần giữ vững vị thế tiên phong trên thị trường vật liệu xây dựng và xứng đáng trở thành người bạn đồng hành tin cậy của các đối tác, khách hàng gần xa.

Trong tương lai không xa, chắc chắn Tiền Phong Nam sẽ có những bước phát triển vượt bậc, song mục tiêu mà công ty muốn hướng đến không chỉ là những con số về thị phần, sản lượng, hay doanh thu mà là sự tin dùng và khẳng định thương hiệu, vị trí hàng đầu trong trái tim mỗi khách hàng. 

Hải Hậu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông