Tiếp tục hoàn thiện chương trình nghệ thuật trước ngày khai mạc

23:15 10/05/2018

Tối 10-5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố, Hội đồng nghệ thuật thành phố tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc đêm hội Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018 với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan cùng đông đảo nhân dân thành phố.

Các đại biểu tham dự  buổi tổng duyệt

Chương trình nghệ thuật khai mạc đêm hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn” gồm 3 phần chính. Sau phần nghi lễ là chương trình nghệ thuật với các chủ đề “Bạch Đằng Giang trong sắc màu phượng đỏ” và “Hải Phòng vươn ra biển lớn".

Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi và và đông đảo các vũ đoàn, diễn viên múa, dàn hợp ca. Lấy ý tưởng từ hào khí Bạch Đằng Giang năm xưa, thể hiện tư tưởng hành động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Phòng trong công cuộc đổi mới, vì một Hải Phòng xanh-sạch-đẹp, văn minh, hiện đại, đang vươn lên tầm cao mới, hội nhập với thế giới trong giai đoạn hiện nay. Chương trình nhận được sự đánh giá cao của người xem ngay từ buổi tổng duyệt.

Chương trình nghệ thuật lấy ý tưởng từ hào khí Bạch Đằng Giang năm xưa

Sau khi xem chương trình tổng duyệt, đại diện lãnh đạo thành phố và các thành viên Hội đồng nghệ thuật thành phố ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ê-kíp thực hiện chương trình, kịp thời tiếp thu ý kiến góp ý để chỉnh sửa phù hợp.

Chương trình nghệ thuật năm nay được đánh giá có nhiều điểm mới và có chiều sâu. Ý tưởng, chủ đề của đêm hội được nêu bật, chất lượng nghệ thuật được đánh giá cao với những bài hát được xử lý hoàn hảo. Đáng chú ý là những bài hát mới về Hải Phòng, của các tác giả người Hải Phòng.

 Ý tưởng, chủ đề của đêm hội được nêu bật, chất lượng nghệ thuật được đánh giá cao với những bài hát được xử lý hoàn hảo

Đại tá Đào Quang Trường,  Phó Giám đốc CATP chỉ đạo các lực lượng đảm bảo ANTT cho buổi tổng duyệt lễ hội

Các lực lượng phối hợp giữ gìn ANTT cho buổi tổng duyệt

Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo thành phố và Hội đồng nghệ thuật thành phố đề nghị Công ty cổ phần Hàm Nghi, đơn vị tổ chức sự kiện và Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật cần lưu ý: làm nổi bật chủ đề của Lễ hội hơn trong khâu trang trí, bố cục sân khấu; sử dụng hình ảnh trên màn hình chính phù hợp với nội dung ca khúc với nhiều hình ảnh động, tươi sáng hơn nữa; thể hiện rõ sự đổi mới, hội nhập của thành phố.

Ngoài ra, trang phục của diễn viên múa phụ họa ở một số tiết mục cần có sự đồng bộ, nổi bật và phù hợp hơn. Các tiết mục cần khắc họa rõ nét hơn không khí lao động sản xuất, nét tươi vui, phấn khởi của lễ hội.

Tổng đạo diễn chương trình Vũ Hải thay mặt cho ê-kíp thực hiện đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, góp ý của các đồng chí lãnh đạo thành phố và thành viên Hội đồng nghệ thuật.

Ê-kíp sẽ tiếp tục chỉnh sửa, khắc phục kịp thời trước khi chương trình chính thức diễn ra vào tối 12-5.

Một số hình ảnh của buổi tổng duyệt:

         

                                                                                                                                 

Huyền Trâm - Ảnh: Thủy Chung      

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông