Tiếp tục hội nhập sâu hơn, rộng hơn

15:12 11/05/2010

Sáng 10-5, tại Trung tâm hội nghị thành phố đã diễn ra đại hội thi đua yêu nước Hải Phòng lần thứ 7 (2006-2010). Đây là đại hội được Trung ươngchọn làm thí điểm cho các tỉnh thành trực thuộc Trung ương khu vực phíaBắc.

Ông Nguyễn Văn Thuận - UVTW đảng, Bí thư Thành ủy trao cờ thi đua của UBND TP cho đại diện lãnh đạo Công an thành phố
Ông Nguyễn Văn Thuận - UVTW đảng, Bí thư Thành ủy trao cờ thi đua của UBND TP cho đại diện lãnh đạo Công an thành phố

Tới dự, về phía Trung ương có các UVTW Đảng: bà Nguyễn Thị Doan - Phó chủ tịch nước; các ông Huỳnh Đảm - Chủ tịch ủy ban trung ương MTTQVN; Nguyễn Xuân Phúc - Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ và bà Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ… Về phía thành phố có các ông Nguyễn Văn Thuận - UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Thành - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; các ủy viên Ban thường vụ Thành ủy và các vị lãnh đạo thành phố khác…

5 năm qua, thành phố đã có 1.653 lượt tập thể và cá nhân được nhà nước trao tặng huân chương, bằng khen và các danh hiệu cao quý khác. Hàng năm, UBND TP cũng tổng kết, đánh giá, kịp thời biểu dương khen thưởng, đã có 30.329 lượt tập thể và cá nhân được tặng thưởng bằng khen và công nhận các danh hiệu thi đua.

Tại đại hội lần này, có 11 tập thể được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 21 tập thể được nhận cờ thi đua của UBND TP, 30 tập thể và cá nhân khác được UBND TP công nhận các danh hiệu “10 gương mặt tiêu biểu”, “10 doanh nghiệp tiêu biểu” và “10 giám đốc tiêu biểu” của thành phố.

Phat biểu tại đại hội, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những thành tích đạt được của thành phố trong phong trào yêu nước, đặc biệt là cách thức đổi mới trong việc tổ chức đại hội lần này; Phó chủ tịch nước cũng yêu cầu Hải Phòng cần phải phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục hội nhập sâu hơn, rộng hơn. Bên cạnh đó, cần tập trung thảo luận những vấn đề tồn tại, làm rõ nguyên nhân chủ quan để khắc phục, chú trọng nâng cao chất lượng của cán bộ làm công tác thi đua để phong trào được toàn diện.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua phải chú ý tinh thần và kết quả, thực hành tiết kiệm, khi phát động phải xác định rõ các điều kiện ở đâu? khi nào và ai tham gia? Gắn chặt phong trào với khen thưởng, đề cao những cá nhân trực tiếp sản xuất, những sáng kiến cải tiến hiệu quả trong công việc… Phó chủ tịch nước nhấn mạnh: “Đảng bộ là hạt nhân, sức mạnh quần chúng là nguyên nhân của mọi thắng lợi, vì vậy công tác tuyên truyền cần được tập trung đẩy mạnh, có sức lan tỏa tới mọi tầng lớp nhân dân…”.

Cũng tại đại hội, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thuận đã thay mặt lãnh đạo thành phố phát động phong trào thi đua, tiếp tục giải quyết, khắc phục những hạn chế, tập trung thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ đã đề ra, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 32 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội đảng bộ thành phố lần thứ 14 sắp tới và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015.


11 ĐƠN VỊ NHẬN CỜ CỦA CHÍNH PHỦ
1. Nhân dân và cán bộ h.Thủy Nguyên    
2. Nhân dân và cán bộ q.Ngô Quyền    
3. Nhân dân và cán bộ xã Nam Sơn - h.An Dương    
4. Nhân dân và cán bộ p.Hoàng Văn Thụ - q.Hồng Bàng    
5. Sở Nội vụ    
6. Hội liên hiệp phụ nữ thành phố    
7. Trường Chính trị Tô Hiệu    
8. Cty TNHH một thành viên cấp nước Hải Phòng    
9. Cty Nam Triệu - Công an thành phố     
10. Cty xi măng Chinfon Hải Phòng    
11. Cty TNHH công nghiệp thương mại Thái Sơn - h.An Dương    

10 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU 2009
1. VĐV Trần Thị Thu Hà - Trung tâm vận động viên TDTT thành phố    
2. Nhà giáo Trần Thị Thu Hằng - Giáo viên trường THPT chuyên Trần Phú    
3. Đại tá Nguyễn Văn Nam - Chỉ huy trưởng BCH Bộ đội biên phòng HP    
4. Tiến sỹ Trần Đình Lân - Phó viện trưởng Viện tài nguyên môi trường biển    
5. Học sinh Phạm Đức Hùng - lớp 12 toán Trường THPT chuyên Trần Phú    
6. Ông Phạm Thế Minh - nạn nhân chất độc Dioxin, GĐTT NN&TH Hướng Dương    
7. Bác sỹ Lê Minh Sơn - Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp    
8. Bà Đặng Thị Mùi - Hội viên Hội LHPN xã Quang Phục - h.Tiên Lãng    
9. Bà Phạm Thị Bích Hường - Công nhân Cty môi trường đô thị Hải Phòng    
10. Bà Văn Thị Ngạn - Hội viên Hội nông dân quận Đồ Sơn   



MT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông