Tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai bên

17:15 15/05/2018

Chiều 15-5, đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố tiếp đoàn làm việc thuộc Phái đoàn Kinh tế vùng Flanders, Vương quốc Bỉ do ngài Geert Bourgeois – Bộ trưởng Thủ Hiến Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao và Di sản Văn hóa vật thể vùng Flanders, Vương quốc Bỉ làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Cùng tiếp đoàn có các sở, ban, ngành có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố thông tin nhanh tình hình kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian vừa qua, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cho biết, tốc độ tăng trưởng về kinh tế của thành Hải Phòng trong những năm vừa qua đạt những kết quả đáng mừng.

Cùng với các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, thành phố Hải Phòng đã khánh thành một số công trình giao thông, hạ tầng cảng biển và đưa vào sử dụng; hệ thống giao thông kết nối vùng từ khu vực cảng biển đi các tỉnh phía Bắc đã cơ bản được hoàn thiện, phục vụ cho việc luân chuyển hàng hóa. Nhờ đó, Hải Phòng vẫn được duy trì trong tốp 10 địa phương thu hút các nhà đầu tư trong cả nước vào thành phố Hải Phòng. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục cho xây dựng những bến cảng thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, phục vụ hoạt động vận chuyển hàng hóa. Đồng thời khẳng định, trong vòng vài năm tới, Hải Phòng vẫn là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Tại buổi tiếp đoàn, Đồng chí Nguyễn Văn Tùng bày tỏ hy vọng, mối quan hệ hợp tác giữa đôi bên tiếp tục được giữ vững và nâng lên một tầm cao mới, đặc biệt mong muốn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp thuộc vùng Flanders trong lĩnh vực giáo dục, y tế...

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác

Ngài Geert Bourgeois – Bộ trưởng Thủ Hiến Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao và Di sản Văn hóa vật thể vùng Flanders, Vương quốc Bỉ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị từ phía thành phố Hải Phòng và cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Bỉ với Hải Phòng là một mối quan hệ vô cùng mật thiết, lâu dài. Vùng Flanders cũng là một đối tác rất tích cực đầu tư tại thành phố Hải Phòng trong những năm vừa qua; hai bên đã có nhiều dự án hợp tác với nhau, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông đường bộ và mới đây nhất là dự án Deep C.

Chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn là cơ hội để các doanh nghiệp thuộc vùng Flanders thăm và tìm hiểu rõ hơn về Hải Phòng. Ngài Geert Bourgeois cũng bày tỏ mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Bỉ và Hải Phòng nói chung, giữa vùng Flanders với thành phố Hải Phòng nói riêng trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, năng lượng xanh,… góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đôi bên.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông