Tiếp tục thực hiện dự án Khu đô thị mới Lạch Tray - Hồ Đông

16:08 04/10/2016

 

Lãnh đạo thành phố kiểm tra tại một điểm trên tuyến đường 100m khu đô thị Lạch Tray - Hồ Đông
Lãnh đạo thành phố kiểm tra tại một điểm trên tuyến đường 100m khu đô thị Lạch Tray - Hồ Đông

Trên đây là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành tại cuộc kiểm tra thực địa và nghe báo cáo về dự án Khu đô thị Ngã 5 - Sân bay Cát Bi, Lạch Tray - Hồ Đông vào chiều 3-10. Cùng dự có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV thương mại đầu tư phát triển đô thị, dự án khu đô thị Ngã 5-Sân bay Cát Bi đến nay đã đầu tư được hơn 220ha, đạt tỷ lệ 70% toàn dự án. Tuy nhiên, đa số các hạng mục công trình đang dang dở, chưa kết nối đồng bộ do mặt bằng bị xen kẹt, ngắt quãng.

Bên cạnh vướng mắc về giải phóng mặt bằng thì hạn chế về nguồn vốn cũng là nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ. Tiếp đến, đối với dự án khu đô thị mới Lạch Tray - Hồ Đông, trong đó có tuyến đường trung tâm rộng 100m, nay đã thi công được 1,1km trên tổng số 2,3km. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 4.400 tỷ đồng, trong đó đầu tư tuyến đường là hơn 900 tỷ đồng. Hiện dự án tạm dừng cũng do hai nguyên nhân là mặt bằng và nguồn vốn.

Sau khi đi kiểm tra thực địa một số điểm trên tuyến đường 100m, nghe ý kiến của các ngành, địa phương, chủ đầu tư, Bí thư Thành ủy chỉ đạo: Thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai thực hiện dự án khu đô thị mới Lạch Tray - Hồ Đông, đồng thời giữ nguyên chiều rộng tuyến đường trung tâm là 100m. Song để tạo điều kiện thuận lợi cho dự án được triển khai, chủ đầu tư phối hợp với các ngành, địa phương điều chỉnh lại diện tích các khu tái định cư; nghiên cứu, bố trí mặt bằng các khu đất xung quanh thuộc quận Ngô Quyền, Hải An để cty có thể khai thác, lấy nguồn xây dựng đường.

Đối với dự án khu đô thị Ngã 5 - Sân bay Cát Bi, các Sở Tài chính, KH&ĐT, Tài nguyên - Môi trường cùng chủ đầu tư thành lập tổ công tác rà soát lại việc quyết toán dự án, xem xét công trình, hạng mục nào tiếp tục triển khai hoặc không thực hiện nữa, từ đó tháo gỡ về xây dựng cho các hộ dân trong khu vực quy hoạch. Cty TNHH MTV thương mại đầu tư phát triển đô thị cũng sớm làm thủ tục chuyển giao toà nhà Cát Bi Plaza về cho thành phố để tiến hành đấu giá, sau đó sẽ chuyển một phần nguồn kinh phí để xây dựng tuyến đường 100m tại khu đô thị Lạch Tray - Hồ Đông.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông