Tiết kiệm chi phí du lịch nhờ săn vé máy bay giá rẻ

19:42 14/07/2018

Trong những năm gần đây, thay vì tiết kiệm tiền chi tiêu mua sắm, nhiều người lại lựa chọn việc đi du lịch tự túc, khám phá thế giới đặc biệt vào dịp hè là phần thưởng cho một năm dài học tập và làm việc vất vả. Với những chuyến đi chơi xa, phải di chuyển bằng máy bay thì việc “săn” vé máy bay giá rẻ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong danh sách những việc cần làm.

Bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội đi du lịch khi mua được vé máy bay giá rẻ (ảnh minh họa) 

Vốn là người có sở thích đi du lịch, Nguyễn Khánh Linh (Đà Nẵng, Ngô Quyền) đã đặt chân đến vô số địa điểm nổi tiếng trong và ngoài nước. Cuốn nhật ký hành trình khám phá thế giới của Linh mỗi ngày một dày lên khiến bạn bè cô không ít lần xuýt xoa ngưỡng mộ. Những chuyến đi của Khánh Linh hầu như không tốn kém quá nhiều chi phí do cô luôn săn được vé máy bay giá rẻ.

Chia sẻ về điều này, Khánh Linh cho biết: “Công việc chính của mình là kinh doanh nên mình có nhiều thời gian để vi vu hơn những bạn làm việc tại công sở. Mình lại có bạn làm ở phòng vé máy bay nên mỗi khi hãng hàng không mở đợt bán vé giá rẻ mình đều được thông báo.

Nếu thấy chuyến đi hợp lý, không ảnh hưởng đến công việc là mình xách vali và lên đường luôn. Mình cũng vừa đi Myanmar hồi tháng 5 vừa rồi cùng nhóm bạn, do đặt được vé giá rẻ nên chi phí chi tiêu cho cả nhóm trong một tuần ở Myanmar cũng tiết kiệm hơn rất nhiều”.

Khánh Linh cũng cho biết thêm, nếu may mắn thì mua được vé 0 đồng, còn không thì cũng săn được vé có giá “hữu nghị” hơn vé ngày thường mọi người phải đi. Số tiền tiết kiệm được từ việc mua vé máy bay, cô có thể sử dụng chi tiêu cho ăn uống hoặc chi phí đi lại khi đã đến địa điểm du lịch.

Săn vé máy bay giá rẻ hiện nay được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ. Bởi trên thực tế, chi phí mua vé máy bay đi du lịch khá cao, không phải ai cũng có đủ kinh tế để bỏ ra hàng triệu đồng mua vé.

Thêm vào đó, chi phí ăn ở, đi lại khi đến địa điểm du lịch cũng là một vấn đề khiến nhiều người ngần ngại. Vừa may mắn mua được vé máy bay 0 đồng đi Thái Lan vào tháng 9 này, chị Phạm Thùy Trang (Thượng Lý, Hồng Bàng) tỏ ra vô cùng vui sướng.

Chị Trang vui vẻ cho biết: “Mình có người nhà ở Thái Lan nên cũng muốn một lần được sang Thái chơi nhưng mãi chưa đi được, phần vì công việc khá bận rộn, phần vì cứ vào dịp mình muốn đi thì vé máy bay lại lên giá. Mình cũng hay lên mạng săn vé nhưng toàn bị chậm chân hơn mọi người. Đợt này nghe thấy có thông tin giá vé giá rẻ, mình phải tập trung để canh cho bằng được. Vậy là mong muốn được sang Thái thăm người nhà của mình cuối cùng cũng được thực hiện”.

Hiện nay, trước sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không, vé máy bay giá rẻ cũng được tung ra nhiều hơn. Các mức giá vé khuyến mãi chủ yếu dao động từ 0 đồng đến vài triệu đồng tùy thuộc vào địa điểm mà khách hàng lựa chọn đến. Mức giá này chưa bao gồm các khoản thuế, dịch vụ khác. Tuy nhiên, mỗi hãng hàng không lại có một quy định riêng về việc xuất vé, thời gian, cũng như giá vé. Vì vậy, khách hàng cần tìm hiểu kỹ cũng như lên kế hoạch sẵn để có thể săn được chiếc vé máy bay mà mình mong muốn.

Theo anh Hà Duy Huỳnh – Giám đốc Công ty chuyên bán vé máy bay cho biết: “Mình làm nghề này cũng nhiều năm rồi.Hầu hết khách hàng đặt vé máy bay chủ yếu để di du lịch. Vào những dịp cao điểm như hè hay tết, khách hàng hỏi thông tin về vé giá rẻ khá nhiều. Tuy nhiên, các thông tin về vé giá rẻ, hoặc khuyến mãi của các hãng chỉ được công bố trước vài ngày và thời gian xuất vé khuyến mãi cũng rất ngắn. Muốn “săn” vé rẻ, việc đầu tiên của khách hàng là phải nắm thông tin sớm nhất”.

Cũng theo anh Huỳnh, mỗi khi các hãng máy may có thông tin giá rẻ, anh đều thông báo trên facebook, zalo để khách hàng của mình nắm được các thông tin khuyến mãi. Có nhiều khách hàng vì đặt vé quá muộn nên đành phải hủy chuyến đi dù đã lên lịch từ khá sớm. Vì vậy, khách hàng muốn có một chuyến đi tiết kiệm nhất thì nên lên lịch trình trước và nên đặt vé trước đó vài tháng.

Còn theo chị Hải Yến – nhân viên một đại lý bán vé máy bay cho biết: “Để mua được những chiếc vé máy bay giá rẻ, khách hàng phải canh thật sát giờ hãng đưa ra chương trình; khách phải dùng thẻ thanh toán trực tuyến và thật nhanh tay mới mua được. Ngoài ra, khách hàng cần lên lịch trình rõ ràng, chọn ngày bay, số lượng người; đặc biệt chú ý thông tin người bay phải thật chính xác, giấy tờ tùy thân hợp lệ và liên hệ đại lý “book” vé trước ngày bay 1-2 tháng để có giá rẻ nhất”.

Có thể nói, để đi du lịch xa hiện nay đối với khách hàng có "hầu bao" tùng tiệm không phải là khó, tuy nhiên nó phụ thuộc vào việc liệu có đặt được vé máy bay giá rẻ như mình mong muốn hay không. Hầu hết các hãng đều giới hạn về số lượng, thời gian mở bán vé giá rẻ nên điều quan trọng là khách hàng phải thật nhanh tay đặt vé. Khi hệ thống tìm chỗ đưa ra danh sách các chuyến bay, giá vé, phải nhanh chóng quyết định để đặt chỗ, bởi chỉ cần chậm chân một chút, cơ hội sở hữu chiếc vé máy bay giá rẻ sẽ được chuyển nhượng sang tay người khác.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích