Tìm hiểu nhu cầu vay vốn mở rộng sản xuất

14:24 07/09/2017

Sáng 7-9, Đoàn công tác Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Phòng đã có chuyến đi khảo sát, tìm hiểu nhu cầu vay vốn mở rộng sản xuất của các đối tượng chính sách theo chương trình giải quyết việc làm trên địa bàn huyện Cát Hải.

Tại buổi làm việc, đoàn đã tìm hiểu nhu cầu vay vốn, mở rộng sản xuất của hộ ông Nguyễn Văn Thắng, ở thôn Đoài, xã Đồng Bài, có nghề truyền thống làm nước mắm.

Đoàn công tác tìm hiểu nhu cầu vay vốn của hộ ông Nguyễn Văn Thắng

Hơn chục bể chượp của ông Thắng cùng nguồn nguyên liệu cá, tôm để sản xuất nước mắm được đầu tư khoảng 300 triệu đồng. Mỗi năm gia đình cung cấp cho thị trường Hải Phòng, Hà Nội khoảng hơn 2.000 lít nước mắm chắt với doanh thu ước 400 triệu đồng. 

Đoàn cũng đến khảo sát, tìm hiểu nhu cầu mở rộng sản xuất của hộ chị Tô Thị Thuyết, ở thôn Chấn, xã Đồng Bài. Chị Thuyết hiện thuê bãi ngao rộng khoảng 4ha với chi phí đầu tư lưới cọc, con giống, thuê nhân công mỗi năm ước tính khoảng 1 tỷ đồng.

Được biết, các cơ sở trên đều đã vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh huyện Cát Hải theo nhiều chương trình như: vay hộ cận nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường, vay học sinh sinh viên, thoát nghèo... Sau khi vay các hộ này đều đã cải tạo được nhà ở, cho con cái học đại học, ra trường tìm được việc làm, ổn định cuộc sống. Hiện các hộ trên đang có nhu cầu vay thêm vốn của Ngân hàng chính sách xã hội để mở rộng phát triển sản xuất.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông