Tìm nguồn tài chính triển khai công nghệ xử lý rác thải

17:22 14/03/2017

 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình hoan nghênh đoàn đến thăm làm việc tại Hải Phòng
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình hoan nghênh đoàn đến thăm làm việc tại Hải Phòng

Chiều 13-3, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP tiếp xã giao đoàn công tác về môi trường của Phần Lan do ông Saku Liuksia, Giám đốc chương trình W2EB làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, hai bên đã thảo luận nhu cầu xử lý chất thải rắn đô thị và công nghiệp. W2EB là chương trình xử lý rác thải thành năng lượng và năng lượng sinh khối. Ông Saku Liuksia giới thiệu các giải pháp xử lý thuộc công nghệ này - một trong những nội dung quan trọng của chương trình thúc đẩy tăng trưởng mà Thương vụ Đại sứ quán Phần Lan (Finpro) đang triển khai ở một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ông cũng chia sẻ công cụ tài trợ dự án của Phần Lan và thống nhất đầu mối liên hệ, cách thức phát triển các dự án xử lý chất thải rắn tại Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Xuân Bình hoan nghênh đoàn công tác đã quan tâm đến lĩnh vực môi trường trong bối cảnh Hải Phòng đang phát triển mạnh với mục tiêu xây dựng thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại, hướng tới phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Đồng chí mong muốn đoàn cung cấp thêm thông tin cụ thể để thành phố có điều kiện tiếp cận với công nghệ xử lý hiện đại, phù hợp với điều kiện thực tế cũng như cách tiếp cận nguồn tài chính để triển khai dự án. Đồng chí yêu cầu trong quá trình làm việc với đoàn, các sở, ngành tạo mọi điều kiện để 2 bên cùng hợp tác hướng tới hiệu quả trong lĩnh vực xử lý rác thải.

TC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích