Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội vải thiều Thanh Hà – Hải Dương năm 2018 vào tháng 5

11:58 06/05/2018

Theo ông Nguyễn Cao Thắng, Phó giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương cho biết: vào dịp giữa đến cuối tháng 5 (tức là từ ngày 15-30/5/2018) tỉnh Hải Dương sẽ tổ chức Lễ hội vải thiều Thanh Hà – Hải Dương năm 2018 vào lúc thu hoạch vải sớm, trước chính vụ.
Lễ hội vải thiều lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại quảng trường Thanh Bình huyện Thanh Hà

Đây là loại trái cây đặc sản nổi tiếng thơm ngon, hấp dẫn của tỉnh Hải Dương. Loại cây này được người dân huyện Thanh Hà trồng từ thời Bắc thuộc, đến nay cây vải thiều được nhân dân tỉnh nhân rộng trồng ở tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh. Nhưng tập trung lớn nhất của cây vải thiều vẫn ở huyện Thanh Hà và huyện Chí Linh.

Cây vải thiều là loại cây chủ lực, mang lại nguồn thu nhập ổn định, phát triển kinh tế cho người nông dân tỉnh Hải Dương. Năm nay, với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa về quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Hải Dương tới du khách trong và ngoài nước.

Tỉnh Hải Dương dự kiến lần đầu tiên tổ chức Lễ hội vải thiều Thanh Hà – Hải Dương năm 2018 mong muốn mang đến sản phẩm du lịch đặc trưng, nâng cao nhận thức cũng như tạo sự chuyển biến trong phát triển kinh tế xã hội tỉnh, nâng cao chất lượng, thương hiệu vải thiều Thanh Hà nói riêng và vải thiều Hải Dương nói chung.

Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp kinh doanh vải thiều, hàng nông sản  và các sản phẩm du lịch đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá chất lượng, thương hiệu, kích cầu tiêu thụ trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài từ đó nâng cao giá trị nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống của nông dân...

Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, đảm bảo chu đáo về nội dung, an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt là phản ánh được mục tiêu, ý nghĩa xây dựng tỉnh Hải Dương, huyện Thanh Hà trở thành vùng trồng cây ăn quả và vải thiều trọng điểm kết hợp với các hoạt động du lịch.

Thời gian tổ chức lễ hội dự kiến tổ chức trong vòng 1 ngày, tại quảng trường Thanh Bình, huyện Thanh Hà. Đến nay công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội đang được tỉnh khẩn trương tiến hành cũng như đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thủy Chung 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông