Tỉnh Thái Bình tổ chức kỷ niệm 120 năm thành lập

14:48 06/10/2010

Sáng 5-10, tại thành phố Thái Bình, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy banNhân dân tỉnh Thái Bình đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 ngày thànhlập tỉnh Thái Bình (1890-2010). Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới dự lễkỷ niệm và trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ và nhân dân tỉnhThái Bình.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình

Ðọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình Nguyễn Hạnh Phúc nêu rõ, trải qua suốt chiều dài lịch sử 120 năm, dù phải trải qua những giai đoạn khó khăn, gian khổ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhưng nhân dân Thái Bình vẫn một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng; luôn luôn sáng tạo trong sản xuất và đấu tranh, đóng góp to lớn về sức người, sức của trong hai cuộc kháng chiến cứu nước, giành lại độc lập cho Tổ quốc.

Trong thời kỳ đổi mới, Thái Bình đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. rên mảnh đất nông nghiệp của tỉnh đã mọc lên nhiều khu công nghiệp bề thế thu hút hàng trăm dự án đầu tư, tạo ra diện mạo mới cho nền kinh tế của tỉnh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thành phố Thái Bình đang được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang to đẹp hơn là niềm phấn khởi tự hào đối với người dân quê hương...

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đạt được và những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ và phát triển của đất nước trong các giai đoạn, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới.

Phó Thủ tướng mong muốn và tin tưởng rằng với truyền thống cách mạng vẻ vang, truyền thống đoàn kết gắn bó, lao động cần cù, sáng tạo và truyền thống văn hóa được tích tụ trong suốt chiều dài lịch sử đất và người Thái Bình, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình chắc chắn sẽ tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn thử thách, gặt hái được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa phấn đấu xây dựng Thái Bình đến năm 2020 trở thành một tỉnh công nghiệp phát triển.


TTX


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông