Tổ chức các đoàn thanh tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp tết

15:36 11/12/2013

Chiều 10-12, Ban chỉ đạo Liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thành phố tổ chức tổng kết công tác bảo đảm ATVSTP tại Hải Phòng năm 2013.

An toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể được chú trọng
An toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể được chú trọng

Số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2013, toàn thành phố có 10.066 cơ sở thực phẩm được thanh, kiểm tra về ATTP, có 78,3% cơ sở đạt yêu cầu. Kết quả thanh, kiểm tra cho thấy tình hình xử phạt vi phạm trong lĩnh vực ATTP đã giảm hẳn so với các năm trước. Trong tổng số 2.184 cơ sở vi phạm thì chỉ có 375 cơ sở bị xử lý, có 237 cơ sở bị phạt tiền với tổng số tiền phạt trên 400 triệu đồng; chỉ có 15,8% số mẫu được kiểm nghiệm không đạt chỉ tiêu vi sinh; 5,8% số mẫu không đạt xét nghiệm hóa lý…
Bên cạnh đó, các công tác kiểm tra nhà nước hàng nhập khẩu, cấp phép, truyền thông và phòng chống ngộ độc thực phẩm được tăng cường và có hiệu quả.
Tại buổi tổng kết, Ban chỉ đạo liên ngành đã triển khai kế hoạch thanh, kiểm tra ATVSTP trong Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Nhằm tăng cường công tác quản lý, bảo đảm ATVSTP cho cộng đồng trong dịp tết, Ban chỉ đạo liên ngành ATVSTP thành phố sẽ tổ chức 3 đoàn thanh tra liên ngành do lãnh đạo 3 ngành: Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm truởng đoàn. Từ 23-12-2013 đến 6-2-2014, các đoàn thanh tra kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống đường phố tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Trọng tâm là kiểm tra về sản xuất, chế biến giò, chả, rượu, bia, nước giải khát.
Đồng thời các đoàn sẽ kiểm tra giấy chứng nhận ATVSTP; giấy chứng nhận sức khỏe đối với chủ cơ sở và người lao động; nguồn gốc nguyên liệu; phụ gia thực phẩm và sản phẩm kinh doanh; chất lượng bao bì thực phẩm; nguồn nước dùng chế biến thực phẩm. Riêng đối với cơ sở dịch vụ ăn uống đường phố, các đoàn thanh tra sẽ kiểm tra thêm dụng cụ ăn uống, chứa, đựng thực phẩm; dụng cụ che, chắn thực phẩm khỏi những tác nhân gây mất an toàn vệ sinh như côn trùng, bụi bẩn.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông