Tọa đàm “75 năm Ban Tuyên giáo Thành ủy - Thành tựu, bài học kinh nghiệm và trách nhiệm đối với sự phát triển của thành phố”

16:35 29/03/2022

Sáng 29-3, nhân kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành Tuyên giáo Hải Phòng (3/1947-3/2022), Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Tọa đàm “75 năm Ban Tuyên giáo Thành ủy - Thành tựu, bài học kinh nghiệm và trách nhiệm đối với sự phát triển của thành phố”. Đến dự có đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; các đồng chí Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương của thành phố. Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy chủ trì Tọa đàm.

Đại biểu tham dự tọa đàm

Cách đây tròn 75 năm, vào tháng 3-1947, trước yêu cầu của sự nghiệp cách mạng, Liên Tỉnh uỷ Hải - Kiến quyết định thành lập Ban Tuyên huấn (tiền thân của Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng ngày nay). Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu sự ra đời của hệ thống công tác chính trị - tư tưởng của Đảng từ Trung ương đến cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Trọng Lô - Nguyên Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại Tọa đàm

Đồng chí Đặng Quý Nhất - Nguyên Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy phát biểu

Đồng chí Phùng Thảo - Nguyên Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy phát biểu

Đồng chí Nguyễn Đình Then - Nguyên Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy phát biểu

Đồng chí Nguyên Đình Bích - Nguyên Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy phát biểu

Đồng chí Nguyễn Hữu Doãn - Nguyên Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy phát biểu

Lịch sử 92 năm xây dựng và trưởng thành của ngành tuyên giáo nói chung, 75 năm phát triển của Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng nói riêng được hình thành, gắn bó máu thịt với những trang sử vẻ vang của Đảng ta, với từng bước thăng trầm của lịch sử dân tộc và của thành phố.

Đồng chí Đào Văn Hoàn - Phó Trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Thành ủy phát biểu

Tọa đàm là dịp để các thế hệ cán bộ làm công tác tuyên giáo của thành phố trao đổi kinh nghiệm, hiểu sâu hơn về truyền thống và những thành quả của Ban Tuyên giáo Thành ủy qua chặng đường gần một thế kỷ phấn đấu, rèn luyện, đóng góp vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thành phố.

Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại Tọa đàm

Đồng thời làm rõ những bước chuyển có ý nghĩa lịch sử, những dấu ấn mang tính đột phá, những đóng góp nổi bật qua mỗi giai đoạn cách mạng; nhận diện, dự báo các yếu tố, những thuận lợi cần phát huy và thách thức, những khó khăn cần vượt qua, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp, kiến nghị thiết thực, khả thi nhằm nâng cao hiệu quả của ngành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng phát biểu tại Tọa đàm

Phát biểu tại Tọa đàm, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá cao những kết quả mà Ban Tuyên giáo Thành ủy và hệ thống tuyên giáo các cấp đạt được. Đặc biệt đã có nhiều cố gắng đổi mới về nội dung, phương thức, đề cao vai trò trách nhiệm, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng ngay từ ở cơ sở, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển toàn diện của thành phố và đất nước.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao ý nghĩa của cuộc Tọa đàm, cũng như các ý kiến tâm huyết của các đại biểu tham gia, với những kinh nghiệm quý báu được đúc rút từ thực tiễn.

Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ ngành tuyên giáo thành phố

Đồng chí Bí thư Thành ủy tin tưởng rằng, trong thời gian tới, công tác tuyên giáo của Đảng bộ thành phố cũng như hoạt động của Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng sẽ kế thừa những kết quả đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng, cùng thành phố và đất nước hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông