Tọa đàm Công an nhân dân khắc ghi lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

16:02 14/04/2024

Chiều 12/4, Bộ Công an phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Tọa đàm với chủ đề Công an nhân dân khắc ghi lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị và PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đồng chủ trì tọa đàm. Tham dự tọa đàm tại điểm cầu CATP Hải Phòng có Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo và CBCS Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP.

Phát biểu đề dẫn Tọa đàm, PGS.TS Vũ Trọng Lâm nêu rõ: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng. Từ rất sớm, Người đã răn dạy về đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên và nhấn mạnh cán bộ, đảng viên phải biết giữ “thanh danh của Đảng” và “danh giá của mình”. Người khẳng định, “người cách mạng phải có đạo đức cách mạng làm nền tảng, mới hoàn thành được nhiệm vụ cách mạng vẻ vang”. 

Thấm nhuần sâu sắc những chỉ dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong nhiều bài viết và nhiều lần phát biểu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhắc nhở, phân tích sâu sắc về tư cách, đạo đức cách mạng và danh dự của người cán bộ, đảng viên. Tổng Bí thư nhấn mạnh, khi đã tự nguyện đứng trong hàng ngũ của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên hãy khắc cốt ghi tâm: “Lời thề trước Đảng - Hãy giữ danh thơm tiếng tốt”; “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe một số báo cáo tham luận tiêu biểu của các nhà khoa học: TS. Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương; GS.TS Phùng Hữu Phú, nguyên Chủ tịch Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương; PGS.TS Nguyễn Viết Thông, nguyên Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương; PGS.TS Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương... cùng nhiều tham luận của lãnh đạo các đơn vị trong lực lượng CAND.

Phát biểu tổng kết, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trân trọng cảm ơn các ý kiến tham luận; ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp và các kiến nghị, giải pháp mà các đại biểu đã nêu trong các bài tham luận. Đồng thời đề nghị các đơn vị có liên quan tổ chức nghiên cứu nghiêm túc, thấu đáo để tham mưu Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an có chủ trương, giải pháp thiết thực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục tổ chức thực hiện lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” trong toàn lực lượng CAND. Để lan tỏa hơn nữa giá trị lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư trong lực lượng CAND trong tình hình mới, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng cần tập trung chỉ đạo triển khai thật tốt các đợt sinh hoạt chuyên đề về nội dung: CAND khắc ghi lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Cục Công tác đảng và công tác chính trị phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật lựa chọn, bổ sung, hoàn thiện, biên tập, xuất bản Cuốn sách: CAND khắc ghi lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” làm tài liệu phục vụ công tác nghiên cứu, tuyên truyền trong CAND. Công an các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và đặc điểm tình hình cụ thể của đơn vị mình để nghiên cứu, biên soạn bài giảng, tài liệu sinh hoạt chính trị, phục vụ các lớp bồi dưỡng, tập huấn, giảng dạy cho cán bộ, chiến sĩ theo yêu cầu…

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông