Tọa đàm về định hướng phát triển Hải Phòng đến năm 2020

17:13 16/09/2015

 

...
...

Sáng 15-9, tại trung tâm hội nghị thành phố, đồng chí Dương Anh Điền - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì buổi tọa đàm, trao đổi khoa học với một số chuyên gia, nhà khoa học trung ương về định hướng ưu tiên phát triển Hải Phòng đến năm 2020 và những năm tiếp theo (ảnh trên).

Dự buổi tọa đàm về phía TW có các đồng chí: Vũ Khoan - nguyên Phó thủ tướng Chính phủ; Trương Đình Tuyển - nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại; GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; PGS.TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam…

Về phía thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành - Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; các đồng chí Ủy viên thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND - UBND - UBMTTQVN TP; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, địa phương của thành phố…

Với mục tiêu góp phần đánh giá khách quan, khoa học về tiềm năng và tiềm lực của Hải Phòng, xác định hướng ưu tiên cùng những giải pháp thực hiện để thành phố phát triển đột phá, hiệu quả và bền vững trong giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo, các ý kiến tại buổi tọa đàm đều bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ về sự phát triển năng động của thành phố những năm qua. Trong đó khẳng định Hải Phòng đang có điều kiện thuận lợi, đặc biệt là cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ với nhiều công trình như Cảng cửa ngõ quốc tế, đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi... đã tạo được tiền đề rõ cho sự phát triển sắp tới.

Trên cơ sở đó, các ý kiến cho rằng, thành phố cần xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, lường trước những rủi ro để sẵn sàng ứng phó, tạo ra những điểm khác biệt mang màu sắc Hải Phòng. Trong đó, muốn phát triển bền vững phải chú trọng phát triển doanh nghiệp trong nước, kết nối với doanh nghiệp khu vực lân cận và ngoài nước, chọn trọng điểm để đột phá… Bên cạnh đó, các ý kiến đều cho rằng, bên cạnh những thuận lợi, Hải Phòng cũng như cả nước còn phải đối mặt với nhiều thách thức, những tác động tiêu cực từ tình hình thế giới, vì vậy thành phố phải thận trọng, chuẩn bị đủ các điều kiện để phát triển.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Dương Anh Điền nêu bật ý nghĩa quan trọng những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà khoa học, trong bối cảnh thành phố đang chuẩn bị tổ chức đại hội 15 Đảng bộ thành phố. Đồng chí khẳng định, những ý kiến tâm huyết, trí tuệ tại buổi tọa đàm sẽ góp phần định hướng phát triển Hải Phòng có những đột phá trong thời gian tới. Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền nhấn mạnh: Với tinh thần cầu thị, cùng với sự tham gia góp ý của đông đảo các tầng lớp nhân dân, Thành ủy trân trọng các ý kiến tại buổi tọa đàm, tiếp thu, bổ sung vào dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội 15 Đảng bộ thành phố.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông