Tọa đàm xúc tiến đầu tư, du lịch Nhật Bản tại Hải Phòng

16:27 13/03/2017

 

Ký kết biên bản hợp tác kinh tế Hải Phòng - Nhật Bản
Ký kết biên bản hợp tác kinh tế Hải Phòng - Nhật Bản

Chiều 12-3, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã chủ trì hội nghị tọa đàm xúc tiến đầu tư, du lịch Nhật Bản tại Hải Phòng cùng đoàn đại biểu Nhật Bản do ông Iijima, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, làm Trưởng đoàn.

Cùng dự còn có các ông, bà: Yanagi Jun - Phó đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, các Phó Chủ tịch UBND TP: Lê Thanh Sơn, Lê Khắc Nam, Nguyễn Xuân Bình, đại diện các vụ thuộc các ban xây dựng Đảng trung ương, gần 50 đại biểu của các tổ chức, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp, du lịch, vận tải, y tế, giáo dục Nhật Bản.

Đồng chí Lê Văn Thành đánh giá: Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu Việt Nam. Hải Phòng là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước chào đón cơ hội xúc tiến đầu tư đến từ Nhật Bản. Những thành tựu của thành phố Hải Phòng đạt được trong 30 năm qua có sự đóng góp không nhỏ của các nhà đầu tư Nhật Bản.

Hải Phòng đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, cam kết cùng nhà đầu tư sẽ xây dựng một chính quyền kiến tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp. Với lợi thế là trung tâm kết nối các tỉnh thành khu vực Duyên hải phía Bắc, đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn phía Nhật Bản nghiên cứu, mở đại diện về phát triển du lịch Nhật Bản tại Hải Phòng; tiếp tục đẩy mạnh hợp tác đầu tư lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, giao thông vận tải, nhất là du lịch. Nhật Bản tiếp tục duy trì vị trí tốp đầu về đầu tư nước ngoài tại Hải Phòng như trong thời gian qua.

Tại cuộc tọa đàm, đại diện Cục Du lịch quốc gia Nhật Bản đã giới thiệu xúc tiến đầu tư du lịch. Lãnh đạo các sở ngành thành phố đã trả lời câu hỏi của đại biểu trong đoàn Nhật Bản về tiềm năng lợi thế, cũng như những ưu đãi về thuế, đất đai, hợp tác đầu tư Hải Phòng - Nhật Bản.

Trong khuôn khổ cuộc tọa đàm cũng diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ cam kết nguyên tắc hợp tác giữa các cơ quan, doanh nghiệp của Nhật Bản và Hải Phòng về hợp tác đầu tư, du lịch, y tế và đào tạo. Đã có 3 Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hải Phòng với các đối tác Nhật Bản. 

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông