Tỏa sáng hình ảnh nữ chiến sĩ Công an Hải Phòng vì cộng đồng

22:14 16/09/2021

Trong những năm qua, phong trào thi đua, công tác Hội phụ nữ Công an thành phố có những chuyển biến rõ rệt, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương cán bộ, hội viên tiêu biểu. Phát huy vai trò và truyền thống anh hùng của Phụ nữ CAND, các chị không chỉ vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn mà còn là những cán bộ hội viên đầy nhiệt huyết, trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong công tác, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của lực lượng, của Hội. Đồng thời, quy tụ hội viên, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, củng cố tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng CAND và nhân dân, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an đẹp trong lòng nhân dân… Chuyên đề An ninh Hải Phòng xin giới thiệu 5 gương mặt tiêu biểu của Hội Phụ nữ CATP.

Thiếu tá Phạm Thị Mai Hương, Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Hậu cần CATP

Thiếu tá Phạm Thị Mai Hương, Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Hậu cần CATP

Với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở, chị luôn gương mẫu, đi đầu tham gia các hoạt động, phong trào do Hội phụ nữ cấp trên phát động; đồng thời chủ động tham mưu, đề xuất Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị triển khai các chương hoạt động như: xây cầu dân sinh trên địa bàn huyện Tiên Lãng; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 3 xã của huyện Kiến Thụy, An Lão và Vĩnh Bảo, để lại ấn tượng đẹp về hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân. Ngoài ra, Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần CATP phối hợp cùng đoàn thể trong đơn vị xây dựng và triển khai các chương trình thiện nguyện tới các trường học và bản làng xa xôi tại các tỉnh: Hà Giang, Thanh Hóa, Sơn La, Quảng Ngãi..., vận động ủng hộ các nhu yếu phẩm cho Bệnh viện trẻ em Hải Phòng trong thời gian cách ly y tế do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố phát động.

Năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác hội, Thiếu tá Phạm Thị Mai Hương còn là một cán bộ tận tụy, với công việc. Chị đã nhiều lần được các cấp, ngành tặng giấy khen trong công tác chuyên môn và công tác Hội.

Thiếu tá Vũ Thị Ngọc Chinh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng An ninh đối nội

Thiếu tá Vũ Thị Ngọc Chinh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng An ninh đối nội

Bên cạnh là tấm gương điển hình “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, được chị em và đồng nghiệp yêu mến, Thiếu tá Vũ Thị Ngọc Chinh chủ trì cùng Hội Phụ nữ Phòng An ninh đối nội - CATP nghiên cứu và tổ chức triển khai hiệu quả mô hình “Cán bộ Hội viên Phòng An ninh đối nội xung kích trong công tác vận động quần chúng, đặc biệt số quần chúng nữ và đối tượng nữ góp phần bảo đảm an ninh xã hội trên địa bàn”. Qua đó, góp phần tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng đến các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai các dự án trên địa bàn thành phố, được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và Hội phụ nữ cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

Bên cạnh đó, chị còn tham mưu và tổ chức tốt công  tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa, tổ chức cho cán bộ hội viên tham gia hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ xã hội thành phố Hải Phòng, Trường lao động xã hội Thanh Xuân; vận động quyên góp ủng hộ cháu Phạm Thị Phương Nhã, ở xã Tân Viên, huyện An Lão bị bệnh tim bẩm sinh, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn cùng nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng khác…

Thiếu tá Vũ Thị Ngọc Chinh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều lần được lãnh đạo đơn vị và Giám đốc CATP tặng giấy khen.

Thiếu tá Lý Thị Thùy Dương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an quận Ngô Quyền

Thiếu tá Lý Thị Thùy Dương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an quận Ngô Quyền

Với cương vị Chủ tịch Hội phụ nữ công an quận, Thiếu tá Lý Thị Thùy Dương đã cùng BCH Hội Phụ nữ CAQ làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ hội viên, đôn đốc, nhắc nhở, vận động hội viên hoàn thành tốt công tác chuyên môn, tham gia nhiệt tình các phong trào của đoàn thể và đơn vị đề ra, thực hiện tốt các phong trào thi đua. Đáng chú ý, Hội phụ nữ Công an quận đã làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân, xây dựng nhiều tuyến đường hoa trên địa bàn và quyên góp cho chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ Biên cương”; “Mái Ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn…

Phát huy được các mặt mạnh của bản thân, chị luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và phát huy được sở trường trong thực hiện các mặt công tác chuyên môn. Chịu khó, không ngừng học tập để tiến bộ và có tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ, Thiếu tá Lý Thị Thùy Dương là tấm gương để chị em noi theo.

Trung tá Nguyễn Thúy Nga, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện An Dương

Trung tá Nguyễn Thúy Nga, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện An Dương

Với trọng trách của mình, Trung tá Nguyễn Thúy Nga luôn đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng hay trên mọi phong trào, lĩnh vực khác nhau, phù hợp với thực tế tại cơ sở để các chi hội triển khai có hiệu quả. Chị luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng với các hội viên trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, đã tự tay may hàng nghìn chiếc khẩu trang tặng các chốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bà con nhân dân trên địa bàn.

Thực hiện công trình “Phụ nữ CAHP vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội phụ nữ CA huyện đã đăng kí công trình “Tuyên truyền về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”. Bản thân chị đã nghiên cứu, thu thập thông tin, xây dựng nội dung và trực tiếp tuyên truyền các biện pháp phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cho các cháu học sinh 1 trường Tiểu học và 1 trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện .

Với các thành tích trong công tác, từ năm 2014 đến năm 2020, 7 năm liền chị được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2020 được UBND thành phố tặng bằng khen, Giám đốc CATP tặng giấy khen “Gương mặt tiêu biểu năm 2020” của CATP và là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2015-2020”, được Đảng bộ huyện An Dương tặng giấy khen Đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016-2020)”.

Trung tá Lê Hương Giang, Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố

Trung tá Lê Hương Giang, Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố

Những năm qua, chị cùng với cán bộ, hội viên phụ nữ của đơn vị báo cáo đề xuất với Hội LHPN thành phố và Hội Phụ nữ CATP cho tổ chức nhiều hoạt động hướng tới chăm sóc phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố và các tỉnh miền núi theo Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” theo chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Chị luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên khắc phục khó khăn của bản thân để dành nhiều thời gian ngoài giờ công tác cho các hoạt động tình nghĩa, thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn... Bản thân chị luôn trăn trở, tìm các nguồn thực phẩm sạch như hoa quả, trứng gà, rau… bảo đảm an toàn thực phẩm, vận động chị em Hội Phụ nữ đơn vị tổ chức bán các nông phẩm cho hội viên phụ nữ, CBCS CATP. Toàn bộ kinh phí thu được dùng để tổ chức các hoạt động xã hội, tình nghĩa, ủng hộ trở lại chính người nông dân gặp thiên tai không tiêu thụ được nông phẩm, giúp chị em nội trợ có nguồn thực phẩm sạch, an toàn phục vụ cuộc sống gia đình.

Với những kết quả, thành tích đã đạt được, từ năm 2015 đến 2018, chị liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; năm 2019, chị được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng; vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công an và của UBND TP Hải Phòng, cùng nhiều danh hiệu và phần thưởng khác.

VŨ DUYÊN - NGỌC HÀ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông