Toàn thành phố đã tiết kiệm được 61.200 kWh trong chiến dịch Giờ Trái đất 2022

22:13 26/03/2022

Đúng 20h30 tối 26-3, tại nhiều khu vực, tuyến phố trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã cùng tắt đèn để hưởng ứng Giờ Trái đất.

Năm 2022, là năm thứ 14 Việt Nam chính thức tham gia chiến dịch Giờ Trái đất do Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên thế giới (WWF) tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng điện, bảo vệ khí hậu cũng như hệ sinh thái môi trường trái đất.

Khu vực Nhà hát lớn thành phó tắt đèn hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất

Tại thành phố Hải Phòng, hưởng ứng Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện năng không cần thiết, nhiều địa điểm công cộng, tuyến đường phố chính đã cùng hưởng ứng hành động này bằng cách tắt hệ thống ánh sáng như: dải trung tâm thành phố, phố đi bộ 2 bờ sông Tam Bạc, tòa nhà 45 tầng Vinpear, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp hay trung tâm các huyện ngoại thành...

Phố đi bộ hai bờ sông Tam Bạc tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất

Trước đó, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) đã phối hợp tổ chức tuyên truyền; tổ chức treo băng rôn, poster tiết kiệm điện và Giờ trái đất 2022 trên các tuyến phố chính trong thành phố để các cơ quan, đơn vị, nhân dân biết và hưởng ứng tham gia chiến dịch.

Nhiều hộ kinh doanh khu vực Trung tâm thành phố đã đồng loạt tắt đèn để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022

Ông Nguyễn Kế Lai, địa chỉ tại số 2B Phạm Hồng Thái, phường Phan Bội Châu chia sẻ, đây là sự kiện thường niên ở Việt Nam cũng như của thành phố. Qua theo dõi trên báo đài về sử dụng năng lượng tiết kiệm và chương trình Giờ Trái đất nên gia đình tôi cùng hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất, góp phần nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tiết kiệm điện cũng như giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra, đồng thời hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện của Nhà nước.

Đường phố Hải Phòng chìm trong bóng tối hưởng ứng Giờ trái đất 2022

Với mục đích ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, sự kiện Giờ Trái đất chỉ diễn ra trong 1 giờ đồng hồ (từ 8h30 đến 21h30) sẽ không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Hải Phòng, sản lượng điện tiết giảm được trong khoảng thời gian giờ Trái đất trên địa bàn thành phố ước 61.200kwh.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông