Tóm gọn tên cướp đường sau 2 giờ gây án

09:55 09/11/2017

Thời gian gần đây, trên địa bàn quận Hồng Bàng, nhất là khu vực các phường: Thượng Lý, Sở Dầu, Hùng Vương xuất hiện một số đối tượng rất manh động. Lợi dụng sự sơ hở, chủ quan của người đi đường, bất chấp thời gian, mật độ các phương tiện giao thông qua lại đông đúc hay thưa thớt các đối tượng đều liều lĩnh ra tay cướp giật tài sản sau đó phóng xe với tốc độ cao để tẩu thoát gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, làm nhức nhối dư luận xã hội.

Đối tượng Nguyễn Trọng Hồng

Trước thực tế đó, với quyết tâm bắt giữ bằng được các đối tượng gây án để ổn định dư luận trong dân; ngày 31-10, CAQ Hồng Bàng đã xác lập chuyên án đấu tranh.

 Lực lượng, phương tiện tham gia phá án được huy động tối đa, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với mục tiêu làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trong thời gian ngắn nhất có thể. Trên tinh thần đó, trong quá trình đấu tranh chuyên án, các trinh sát đã nhanh chóng xác định được lai lịch đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn là Nguyễn Trọng Hồng, sinh 1980, ở xã An Đồng, An Dương. Hồng, đã có nhiều tiền án, tiền sự.

Đầu năm 2017, hắn chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương nhưng không chịu tu chí làm ăn, Hồng tiếp tục kết nối lại các mối quan hệ xã hội phức tạp, thường xuyên thay đổi chỗ ở, có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động trộm cắp, cướp giật tài sản và có liên quan đến đường dây tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.

Tang vật vụ án

       Đến 15h15, ngày 5-11, trong lúc công tác xác minh về Hồng đang được ban chuyên án khẩn trương hoàn chỉnh, CAP Sở Dầu nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Tuyết, sinh 1967, ở số 8 ngõ Hồ Đá, Sở Dầu, Hồng Bàng về việc: 14h50 cùng ngày, trên đường đi bộ từ nhà ra chợ Sở Dầu được chừng 20m, chị Tuyết bất ngờ bị một nam thanh niên đi xe máy ngược chiều giật mất chiếc túi xách (trong có 1 Iphone 6 và 6.000.000 đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân khác) đang đeo trên người. 

       Qua mô tả của chị Tuyết, nhận thấy đối tượng gây án có nhiều đặc điểm nhận dạng giống với ngoại hình của Nguyễn Trọng Hồng, Ban chuyên án đã huy động lực lượng, triển khai các biện pháp thu thập tài liệu, chứng cứ về vụ việc. Được sự phối hợp, giúp đỡ của quần chúng nhân dân, trong quá trình thu thập chứng cứ, các trinh sát đã thu được 1 đoạn video ghi lại hình ảnh nam thanh niên đi xe máy, BKS: 16M6-5908 thực hiện hành vi cướp giật túi xách của chị Tuyết vào thời điểm nêu trên.

       Ngay lập tức, các mũi trinh sát được tung ra, tỏa đi khắp các ngả đường, địa điểm nghi vấn mà đối tượng có thể tạt té, trú ngụ để bủa vây. Chỉ sau 2h truy nóng, được sự hỗ trợ đắc lực của quần chúng nhân dân trong việc cung cấp thông tin về đối tượng; đúng 17h cùng ngày, tại khu vực bờ đê Cống Đông, xã An Đồng, An Dương, ban chuyên án đã bủa vây, tóm gọn đối tượng khi hắn đang chở bạn gái trên đường đi tiêu thụ của gian vừa cướp giật được của chị Tuyết. Thu giữ trên người hắn 1 Iphone 6, 1 xe máy, BKS: 16M6-5908.

       Tại cơ quan chức năng, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Trọng Hồng đã thành khẩn cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của y. Theo đó, sau khi cướp được túi xách của chị Tuyết, hắn đã lấy chiếc Iphone 6 ra rồi vứt chiếc túi xách của chị Tuyết tại khu vực đường tàu phường Trại Chuối, Hồng Bàng.

       Chiếc túi xách đã được các trinh sát tìm thấy tại địa điểm Hồng khai báo trên. Sau khi thu hồi được tang vật, chị Tuyết đã xác nhận chiếc Iphone 6 và chiếc túi xách trên là tài sản bị cướp giật tại ngõ Hồ Đá.

       CAQ Hồng Bàng đang điều tra mở rộng chuyên án để làm rõ, xử lý nghiêm hành vi phạm tội của Hồng cùng các đối tượng có liên quan.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông