Tôn vinh 1.275 đảng viên được tặng huy hiệu Đảng

22:12 28/01/2014

Sáng 27-1, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Thành ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN TP long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930/3-2-2014) và trao tặng huy hiệu Đảng đợt 3-2.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành trao huy hiệu Đảng cho Trung tướng Đặng Kinh (70 năm tuổi Đảng) và các đồng chí cán bộ chủ chốt thành phố các thời kỳ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành trao huy hiệu Đảng cho Trung tướng Đặng Kinh (70 năm tuổi Đảng) và các đồng chí cán bộ chủ chốt thành phố các thời kỳ

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Dương Anh Điền - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Đình Then, Chủ tịch UBMTTQVN TP; các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lãnh đạo thành phố các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên thường vụ Thành ủy, lãnh đạo chủ chốt thành phố và các ban ngành, đoàn thể, địa phương…

Trong không khí trang trọng, mừng Đảng, mừng Xuân, đồng chí Nguyễn Văn Thành đọc diễn văn ôn lại những chặng đường vẻ vang của Đảng. Trong đó có đoạn: “Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường XHCN, có quan hệ quốc tế rộng rãi, ngày càng có vị thế quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Từ một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu, đất nước ta bước vào thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH và chủ động hội nhập quốc tế...”.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành khẳng định: Ra đời tháng 4-1930, Đảng bộ thành phố Hải Phòng trở thành một bộ phận máu thịt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong mỗi giai đoạn cách mạng, Đảng bộ thành phố luôn lãnh đạo nhân dân giành nhiều thành tựu quan trọng… Trong niềm phấn khởi của Ngày kỷ niệm thành lập Đảng, thành phố luôn khắc ghi công lao, đóng góp to lớn của các đảng viên cộng sản lão thành, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các gia đình có công với nước, các đồng chí thương, bệnh binh….

Nhân dịp này, Thành ủy tặng huy hiệu Đảng cho 1.275 đảng viên, trong đó 1 đồng chí 70 năm tuổi Đảng, 134 đồng chí 65 năm tuổi Đảng, 20 đồng chí 60 năm tuổi Đảng… Tại lễ kỷ niệm, Thành ủy tổ chức trao 142 huy hiệu Đảng cho các đồng chí là Ủy viên thường vụ Thành ủy, cán bộ chủ chốt của thành phố (cả đương chức và đã nghỉ hưu), cùng các đồng chí từ 65 tuổi Đảng trở lên.  

*Trước đó, cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn cán bộ lãnh đạo thành phố do đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP dẫn đầu, đã đến dâng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thành phố và tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích