Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Nguyễn Thế Mạnh làm việc với BHXH TP Hải Phòng

16:48 13/04/2022

Sáng 13-4, đoàn công tác của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam có chuyến thăm và làm việc với BHXH TP Hải Phòng về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021, quý 1-2022 và nhiệm vụ công tác năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Thế Mạnh - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Lộc, Quyền Giám đốc BHXH TP Hải Phòng đã báo cáo với đoàn công tác những kết quả nổi bật của BHXH Hải Phòng trong quý 1-2022.

Theo đó, thời gian qua, BHXH TP Hải Phòng đã chủ động, bám sát sự chỉ đạo của BHXH Việt Nam và UBND Thành phố, kịp thời tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an sinh xã hội; chủ động tham mưu cho Thành ủy, UBND Thành phố ban hành văn bản chỉ đạo công tác thực hiện chính sách  BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, trong quý, BHXH TP Hải Phòng đã phát triển thêm 27.802 người tham gia BHXH, trong đó, BHXH bắt buộc đạt 26.489 người và BHXH tự nguyện đạt 1.313 người; BHYT tăng 37.760 người, trong đó BHYT hộ gia đình là 10.953 người…

Đồng chí Nguyễn Thị Lộc - Quyền Giám đốc BHXH TP Hải Phòng  phát biểu tại buổi làm việc

Số thu BHXH, BHYT, BHTN là: 2.768 tỷ đồng, đạt 22,4% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao; Tổng số nợ BHXH, BHYT, BHTN tính đến ngày 31-3/2022 là 772.830 triệu đồng (tương đương 6,3%), giảm 0,78% so với tỷ lệ nợ cùng kỳ năm 2021.

Đặc biệt trong Quý I-2022, BHXH TP.Hải Phòng đã giải quyết 82.957 hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHTN (tăng 2 lần so với cùng kỳ năm trước), chủ yếu là số hồ sơ đề nghị giải quyết các chế độ ốm đau, trong đó có 43.473 hồ sơ ốm đau do mắc Covid-19.

Tại buổi làm việc, đoàn Công tác của BHXH Việt Nam đã lắng nghe và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của BHXH TP Hải Phòng như: Hệ thống phần mềm nghiệp vụ của ngành đang trong quá trình hoàn thiện, cơ chế tài chính cho việc tuyên truyền theo nhóm nhỏ, công tác quyết toán tài chính, công tác thanh tra kiểm tra,…

Đồng chí Nguyễn Quang Minh - Trưởng phòng Truyền thông và PTĐT, BHXH TP Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn chung của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động BHXH TP Hải Phòng trong bối cảnh dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH TP Hải Phòng cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của BHXH Việt Nam; đồng thời chủ động, tích cực hơn nữa trong việc tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các sở, ban ngành trên địa bàn Thành phố để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

BHXH TP tiếp tục bám sát chỉ đạo của UBND Thành phố đề nghị UBND các quận, huyện giao chỉ tiêu phát triển người tham gia tới từng xã, phường, thị trấn. Đồng thời bắt nhịp chung với sự năng động của TP Hải Phòng trong chuyển đổi số, để hoà chung tiến độ phát triển của địa phương.

Tổng Giám đốc yêu cầu, BHXH Thành phố phải nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức và người lao động đáp ứng yêu cầu các nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, cần tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương đối với cán bộ, viên chức và người lao động trong thực thi công vụ; nâng cao ý thức văn hóa công sở trong giao tiếp, ứng xử với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch làm việc, bảo đảm giải quyết đúng và kịp thời các chế độ cho người tham gia và thụ hưởng.

Công tác tuyên truyền phải đa dạng, linh hoạt hiệu quả , đúng và trúng từng nhóm người tham gia với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động từng người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”.

Tại buổi làm việc, Quyền Giám đốc BHXH TP Hải Phòng Nguyễn Thị Lộc đã tiếp thu những góp ý của đại diện các ban nghiệp vụ BHXH Việt Nam, đồng thời mong muốn BHXH Việt Nam tiếp tục sát sao hướng dẫn địa phương trong hoạt động nghiệp vụ để BHXH TP Hải Phòng có thể làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được Ngành và UBND Thành phố giao.

Thái Bình

  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông