Tổng hợp vòng 23 V. League 2009: Kẻ cười, người khóc

22:36 04/08/2009

Đà Nẵng đã chính thức đăng quang ngôi vô địch V. League 2009 trên sân nhà sau chiến thắng 2-1 trước Nam Định. Chi Lăng mở hội ăn mừng trong niềm sung sướng tột độ của khán giả Đà Nẵng. Ngược ra miền Bắc, nỗi buồn đổ ập xuống xứ Thanh khi chủ nhà Thanh Hoá để QK4 lội ngược dòng cướp trắng 3 điểm trên tay đồng nghĩa với việc Thanh Hoá chính thức có tên tại giải hạng nhất.
Đà Nẵng đã chính thức đăng quang ngôi vô địch V. League 2009 trên sân nhà sau chiến thắng 2-1 trước Nam Định. Chi Lăng mở hội ăn mừng trong niềm sung sướng tột độ của khán giả Đà Nẵng. Ngược ra miền Bắc, nỗi buồn đổ ập xuống xứ Thanh khi chủ nhà Thanh Hoá để QK4 lội ngược dòng cướp trắng 3 điểm trên tay đồng nghĩa với việc Thanh Hoá chính thức có tên tại giải hạng nhất. Cùng cảnh chênh vênh, Nam Định và HAGL vẫn chưa thoát khỏi cảnh “chạy lụt” bởi họ vẫn nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng khi V. League 2009 chỉ còn 3 vòng đấu.

SHB. Đà Nẵng đã trở thành nhà vô địch V. League 2009
SHB. Đà Nẵng đã trở thành nhà vô địch V. League 2009

* Ngập tràn niềm vui

Tột cùng của sự phấn khích là tâm trạng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sau chiến thắng trước Nam Định với tỷ số 2-1. Chính thức giành chức vô địch sau 17 năm dài đằng đẵng là một kỳ tích của bóng đá Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của vị tướng trẻ Lê Huỳnh Đức. Hơn 30 nghìn khán giả đã đến để chứng kiến lễ đăng quang chưa chính thức của Đà Nẵng. Tuy chỉ là Cúp giả do các CĐV tự chế nhưng niềm vui là sự thật, một sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của đội bóng sông Hàn với những kỷ lục của V. League 2009.

Cùng niềm vui với Đà Nẵng là “người anh em” T&T Hà Nội khi đội bóng của bầu Hiển quật ngã Bình Dương với tỷ số 3-2 trên sân Hàng Đẫy để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH. Ngoài ra, hai đội bóng đang “chạy thục mạng” khỏi Top cuối là TP. HCM và QK 4 đều được hưởng niềm vui khi giành đủ ba điểm trong cuộc chiến trụ hạng đầy cam go. Nếu như TP. HCM vượt qua ĐTLA với tỷ số 2-0 trên sân nhà là điều ít nhiều đã được dự báo trước. Thì QK4 giành 3 điểm trong cuộc chiến sinh tử tại Thanh Hoá là một bất ngờ. Khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Thanh Hoá thì ai cũng nghĩ QK4 đã có vé đi hạng nhất. Nhưng thầy trò HLV Vũ Quang Bảo dùng tất cả những gì mình có để cướp lại 3 điểm kể cả chấp nhận mang tiếng chơi xấu bằng tiểu xảo. Thầy trò ông Bảo đã thành công khi hạ gục Thanh Hoá trong hiệp 2 với 2 bàn thắng và chính thức ra đòn kết liễu chấm dứt hi vọng le lói với nhen lên của đội bóng xứ Thanh….

* Nỗi buồn của kẻ thất bại

Không thể giành được chiến thắng trong trận cầu sinh tử, Thanh Hoá chính thức về hạng Nhất. Đó là một kết thúc buồn nhưng phản ánh đúng thực lực của bóng đá Thanh Hoá và cách định hướng phát triển của những người làm bóng đá xứ Thanh. Có thể Thanh Hoá sẽ “tan đàn, xẻ nghé” khi quay về hạng nhất nhưng đó là một kết quả tất yếu và là cơ hội để bóng đá Thanh Hoá gượng dậy sau cơn bạo bệnh nếu họ còn quyết tâm. Không giống Thanh Hoá, HAGL là một đại gia với tuyên bố “98% giành chức vô địch” của bầu Đức. Nhưng khi V. League chỉ còn 3 vòng đấu thì đội bóng phố Núi có tới 98% cơ hội trụ hạng. Một kết quả như vết cứa vào lòng kiêu hãnh của đội bóng một thời thống trị bóng đá Việt Nam. Câu nói hùng hồn của ông bầu chịu chơi phố Núi giờ chỉ để người ta đem ra làm trò cười mỗi khi nhắc đến HAGL. Trận hoà 1-1 với Thể Công trên sân nhà làm cho HAGL chỉ còn hơn đội đang ở vị trí xuống hạng có 2 điểm cách biệt và mục tiêu sống còn của một đội bóng toàn sao “khủng” bây giờ chỉ là trụ hạng thành công. Cùng cảnh ngộ với HAGL là Nam Định, đội bóng thành Nam đã thất thủ trước nhà vô địch Đà Nẵng và rơi vào nhóm cầm đèn đỏ. Một vị trí mà khó ai nghĩ sẽ thuộc về đội bóng có đội “quái” như Nam Định. Trong khi đó, XM. Hải Phòng cũng phải gặm nhấm nỗi buồn khi bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 2 bằng trận thua sát nút 1-0 trên sân Khánh Hoà.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông