Tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội: Biểu dương, khen thưởng hàng trăm lượt tập thể và cá nhân

21:36 28/09/2017

Chiều 28/9, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, UBND TP tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội, giai đoạn 2002 – 2017. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành - Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố (NHCSXH) chủ trì hội nghị. Về phía trung ương có Phó tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam Bùi Quang Vinh.

NHCSXH TP Hải Phòng chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/3/2003. Trải qua 15 năm, tín dụng chính sách đã giải ngân cho hơn 640.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách; góp phần giúp cho hơn 36.000 hộ thoát nghèo, giải quyết việc làm cho trên 25.000 lao động, giúp hơn 86.000 HSSV có tiền để trang trải chi phí học tập, gần 360.000 hộ được xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh, gần 1.500 căn nhà ở cho hộ nghèo… góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố từ 10,26% xuống còn 2,81%.

Quang cảnh hội nghị

Nhằm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 – 2020) và Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn thành phố, NHCSXH TP phấn đấu 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ do NHCSXH cung cấp; mức tăng trưởng nguồn vốn bình quân hàng năm từ 10% trở lên; tỷ lệ nợ quá hạn, nợ khoanh dưới 0,2%... Để đạt được mục tiêu trên, NHCSXH TP đề ra 6 giải pháp thực hiện, đồng thời kiến nghị NHCSXH trung ương xem xét trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung đối tượng cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đối với địa bàn thị trấn thuộc huyện và nâng mức cho vay từ 6 triệu đồng/công trình lên 12 triệu đồng; bổ sung cơ chế chi phụ cấp cho trưởng thôn trong công tác giám sát, quản lý vốn vay…

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện chính sách tín dụng

            Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH TP, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành ghi nhận và biểu dương những thành tích của hoạt động tín dụng chính sách đã đạt được trong 15 qua và mong rằng, hoạt động tín dụng chính sách trong thời gian tới tiếp tục hỗ trợ tốt hơn nữa cho người nghèo và đối tượng chính sách tại thành phố. Phó Chủ tịch cũng biểu dương huyện Cát Hải đã chuyển 700 triệu nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác và đề nghị các quận huyện quan tâm bổ sung nguồn vốn ngân sách từ năm 2017.

Phó chủ tịch Nguyễn Văn Thành yêu cầu các sở ngành thành phố nhanh chóng hoàn thiện đề án xây dựng chuẩn nghèo riêng của thành phố giai đoạn 2017-2020, tiếp tục tham mưu cho HĐND TP ban hành chuẩn nghèo riêng trên địa bàn, làm cơ sở để NHCSXH xem xét cho vay. Đồng thời đề nghị Ban tổng giám đốc NHCSXH trung ương quan tâm đến các đề xuất, kiến nghị của NHCSXH TP Hải Phòng về bổ sung thêm vốn cho vay và cơ chế chi hỗ trợ cho trưởng thôn, qua đó nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của NHCSXH TP ngày càng phát huy hiệu quả trong thời gian tới.

            Nhân dịp này, 85 tập thể và cá nhân được Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam tặng Giấy khen; Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng tặng bằng khen cho 35 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích