Tổng kết 5 năm triển khai mô hình liên kết đảm bảo ANTT “Trường - Phường”

16:44 25/10/2013

Sáng 24-10, tại Trường đại học Hải Phòng, UBND TP tổ chức tổng kết điểm 5 năm thực hiện mô hình liên kết đảm bảo ANTT “Trường - Phường”. Đến dự có các đồng chí: Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; PGS.TS Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Hải Phòng.

Thượng tướng Bùi Văn Nam trao Bằng khen các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Thượng tướng Bùi Văn Nam trao Bằng khen các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Quy chế thực hiện mô hình liên kết đảm bảo ANTT “Trường - Phường” được triển khai từ năm 2008 giữa Trường ĐHHP với UBND các phường Ngọc Sơn, Trần Thành Ngọ (quận Kiến An); Cầu Tre, Lương Khánh Thiện, Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền). Sau 5 năm thực hiện, mô hình đã tạo được thế trận liên hoàn trong bảo vệ ANTT giữa Trường ĐHHP và các phường, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

               

                      Ký giao ước thi đua tiếp tục thực hiện mô hình liên kết

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã trình bày tham luận nhằm phát huy hiệu quả tích cực của mô hình trong thời gian tới. Đồng thời, Trường ĐHHP cùng 5 phường có cơ sở đào tạo đã ký giao ước thi đua nhân rộng mô hình với 5 nhiệm vụ trọng tâm. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được Bộ Công an, UBND TP, CATP và Trường ĐHHP khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam và PGS.TS Trần Quang Quý ghi nhận và chúc mừng kết quả xây dựng mô hình, đồng thời nhấn mạnh: Xây dựng trường học an toàn về ANTT là một chủ trương quan trọng, tạo môi trường lành mạnh và thuận lợi để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn dân trong các trường. Đây là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm của các cấp, các ngành và toàn dân. Vì vậy, hai ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo đảm ANTT của nhà trường gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào khác.

Trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ phối hợp với Bộ GD-ĐT chỉ đạo Sở GD-ĐT các tỉnh và công an các địa phương đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTT, đảm bảo ANCT-TTATXH trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thành công của mô hình cần được nhân rộng ra các địa phương khác.



HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông