Tổng kết chương trình ban hành văn bản QPPL năm 2016: 5 tập thể được khen thưởng

10:35 14/04/2017

Chiều 13-4, UBND TP tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình ban hành văn bản QPPL năm 2016 và triển khai Quyết định số 635/QĐ-UBND ngày 22-3-2017 của Chủ tịch UBND TP phê duyệt danh mục quyết định do UBND TP ban hành quy định chi tiết Luật, Nghị quyết của Quốc hội; Pháp lệnh, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Lệnh, Quyết định của Chủ tịch nước, Nghị định của Chính phủ. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam chủ trì hội nghị.

Năm 2016, UBND thành phố Hải Phòng đã quan tâm, chỉ đạo sâu sát công tác ban hành văn bản QPPL trên địa bàn thành phố, qua đó đã đạt được kết quả tích cực. Tính đến ngày 10-4-2017, Sở Tư pháp thành phố đã thẩm định 70/71 văn bản, tham mưu giúp UBND TP ban hành 54 văn bản theo đúng quy định và tiến độ, đạt chất lượng, yêu cầu đề ra.

Ngoài ra, trong năm 2016, UBND TP cũng đã ban hành thêm 19 văn bản theo báo cáo đề xuất cụ thể của các sở ngành. Đến nay, đã có 12 sở ngành hoàn thành 100% việc trình UBND TP ban hành văn bản theo chương trình.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam ghi nhận, biểu dương nỗ lực, cố gắng của các sở ngành, cơ quan đơn vị trong công tác tham mưu đề xuất, xây dựng và thẩm định dự thảo văn bản trình UBND TP ban hành, đồng thời khẳng định đây là tiêu chí đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của các sở, ngành; đánh giá năng lực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, cũng là tiêu chí để xét thi đua khen thưởng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở ngành trong thời gian tới, chủ động đề xuất kế hoạch thực hiện công tác xây dựng văn bản QPPL theo tiến độ thành phố giao trong Quyết định số 635/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP; trường hợp cần thiết thì thành lập ban soạn thảo, tổ soạn thảo văn bản theo đúng quy định; cần đăng dự thảo văn bản trên Cổng thông tin điện tử thành phố trong thời hạn ít nhất là 30 ngày để lấy ý kiến tham gia của các tầng lớp nhân dân.

Cùng với đó là việc tổ chức đánh giá tác động của văn bản, để góp phần nâng cao chất lượng văn bản, bảo đảm phù hợp với thực tế.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP tặng bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình ban hành văn bản QPPL năm 2016.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông