Tổng kết công tác nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIII

15:50 13/07/2016

 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng trao bằng khen cho các tập thể
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng trao bằng khen cho các tập thể

Sáng 12-7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết công tác nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIII (2011-2016). Đến dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND TP; các vị ĐBQH Hải Phòng khoá XIII và khoá XIV cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Đoàn ĐBQH Hải Phòng khoá XIII, nhiệm kỳ 2011-2016 có 9 vị ĐBQH, gồm 3 đại biểu trung ương và 6 đại biểu địa phương. Trong toàn nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH Hải Phòng và mỗi vị ĐBQH luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực cố gắng hoàn thành lời hứa trước cử tri; gần gũi lắng nghe ý kiến nhân dân, tích cực nghiên cứu, thực hiện tốt trách nhiệm là người đại biểu nhân dân, qua đó đã có đóng góp tích cực vào thành công của nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIII, được đánh giá là một nhiệm kỳ có nhiều đổi mới và dấu ấn quan trọng.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH Hải Phòng đã thực hiện 102 cuộc giám sát với 43 chuyên đề trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tổ chức 64 hội nghị, hội thảo lấy ý kiến tham gia đóng góp vào các dự án luật trong chương trình xây dựng luật của Quốc hội. Đoàn ĐBQH Hải Phòng đã tổ chức 156 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp với trên 15 nghìn cử tri, lắng nghe 1.477 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh tới diễn đàn Quốc hội…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chúc mừng các vị ĐBQH khoá XIII đã hoàn thành tốt trọng trách người đại biểu nhân dân, đồng thời chúc mừng các vị ĐBQH khoá XIV đã được cử tri tín nhiệm bầu chọn làm ĐBQH nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH Hải Phòng và các vị ĐBQH Hải Phòng khoá XIII đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thể hiện trí tuệ, tâm huyết, trí tuệ, đóng góp vào thành công của cả nhiệm kỳ Quốc hội, đồng thời mong muốn các vị ĐBQH làm tốt vai trò người đại biểu nhân dân, trở thành cầu nối giữa thành phố Hải Phòng với các bộ ngành, cơ quan trung ương, luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến phản ánh của cử tri để kịp thời phản ánh với Quốc hội, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, góp phần đưa thành phố phát triển lên tầm cao mới.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen 5 tập thể, 4 cá nhân; Văn phòng Quốc hội tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIII.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông