Tổng kết công tác tổ chức lễ hội Hoa Phượng đỏ 2016

15:30 16/05/2016

 

Khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu
Khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu

* Khen thưởng 92 tập thể và 154 cá nhân

Chiều 15-5, UBND thành phố tổng kết công tác tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2016 và sự kiện khởi công, khánh thành các dự án, công trình trọng điểm gắn với kỉ niệm 61 năm ngày giải phóng Hải Phòng.

Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch phụ trách HĐND thành phố; Phạm Văn Mợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố và đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Theo đó, các sự kiện và hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2016 được tổ chức với quy mô hấp dẫn, tạo được ấn tượng với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự lễ hội, được nhân dân đánh giá cao; tạo không khí phấn khởi, phát huy nội lực, huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển; đồng thời, khẳng định những thành tựu đổi mới của Đảng bộ, chính quyền quân và dân thành phố trong sự nghiệp phát triển, nâng cao vai trò, vị thế của Hải Phòng với cả nước và quốc tế.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật khai mạc đêm hội với chủ đề Hải Phòng - Nối vòng tay bạn bè, đón nhận Danh hiệu di sản văn hoá phi vật thể quốc gia - Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân và Bằng xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia - Nhà hát thành phố thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách tham dự, để lại ấn tượng tốt về nội dung, hình thức và chất lượng nghệ thuật. Công tác giữ gìn an ninh trật tự - an toàn xã hội được bảo đảm, các hoạt động diễn ra trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trong đêm khai mạc lễ hội diễn ra an toàn tuyệt đối; các tình huống diễn ra đúng kế hoạch đề ra, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố, các đoàn đại biểu trong và ngoài nước.

Các sự kiện khởi công, khánh thành dự án, công trình trọng điểm được tổ chức chu đáo, trọng thể. Hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không tới thành phố tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi góp phần tăng kết nối dịch vụ du lịch, giao thương hàng hoá, giao lưu văn hoá với các địa phương khác trong nước và quốc tế; đây cũng là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư tới Hải Phòng tìm hiểu thị trường và đầu tư kinh doanh. Cùng với đó là tổ chức thành công lễ khánh thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, lễ khởi công dự án LG Displays, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu, Hợp phần B - Dự án đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đã khẳng định môi trường đầu tư kinh doanh của Hải Phòng được cải thiện, thu hút các nhà đầu tư chiến lược, nhà đầu tư lớn đến với thành phố. Đây là những công trình có quy mô lớn, quan trọng, làm thay đổi diện mạo, tạo điểm nhấn, thúc đẩy phát triển tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các tập thể, cá nhân. Đồng chí nhấn mạnh, Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2016 góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Hải Phòng đến với du khách, bạn bè quốc tế và tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Qua đó nhằm khẳng định và truyền đi thông điệp về một Hải Phòng mở cửa, thân thiện với các doanh nghiệp nhưng cũng rất nghĩa tình.

Ngoài ra, việc bảo đảm tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt mùa lễ hội cũng góp phần xây dựng hình ảnh thành phố an toàn và yên bình. Đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt đánh giá cao công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá lễ hội của các cơ quan truyền thông đại chúng như Báo Hải Phòng, Đài PTTH Hải Phòng, Báo An ninh Hải Phòng… với hàng trăm bài báo, phóng sự về Lễ hội Hoa Phượng đỏ.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành cũng lưu ý Ban tổ chức lễ hội sớm có kế hoạch tổ chức hằng năm, nhất là Công ty tổ chức sự kiện Hàm Nghi cần sớm đưa ra ý tưởng, xây dựng chủ đề, thông điệp truyền tải trong mỗi năm bảo đảm sự khác biệt, rõ ràng nhưng bảo đảm quảng bá hình ảnh thành phố, tôn vinh đất và người Hải Phòng đến bạn bè quốc tế.

Nhân dịp này, 92 tập thể và 154 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND thành phố có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2016 và sự kiện khởi công, khánh thành các dự án, công trình trọng điểm.

MH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông