Tổng kết Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi thành phố cấp Trung học năm học 2023-2024

    20:13 29/03/2024

    Sáng 29/3, tại Trường THPT Ngô Quyền, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức lễ tổng kết Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi thành phố cấp Trung học năm học 2023-2024. Tới dự chương trình có các đồng chí: Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Trưởng Ban Chủ tọa Hội thi; Sáng 29/3, tại Trường THPT Ngô Quyền, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức lễ tổng kết Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi thành phố cấp Trung học năm học 2023-2024. Tới dự chương trình có các đồng chí: Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Trưởng Ban Chủ tọa Hội thi; Đỗ Văn Lợi, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trần Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố; Lãnh đạo các phòng chuyên môn, các thầy cô trong Ban giám hiệu các trường THPT và THCS của thành phố; Lãnh đạo các phòng chuyên môn, các thầy cô trong Ban giám hiệu các trường THPT và THCS của thành phố.

     Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi thành phố cấp trung học được tổ chức lần đầu tiên vào năm học 20216-2017. Gần 10 năm qua, hội thi đã phát hiện, công nhận, tôn vinh các thầy, cô giáo đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi và nhân rộng điển hình, góp phần tích cực phát triển sự nghiệp giáo dục của thành phố. Đồng thời, Hội thi cũng tạo động lực để các thầy, cô giáo phấn đấu hoàn thiện bản thân đáp ứng những nhu cầu đổi mới, phát triển nghề nghiệp, nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả của các hoạt động giáo dục trong Nhà trường, qua đó đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhà trường, khuyến khích và động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp cấp trung học.

    Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi thành phố cấp Trung học năm học 2023-2024 diễn ra từ ngày 23/3 đến 29/3/2024 có sự tham gia của 139 thí sinh là giáo viên của 2 cấp THPT và THCS với 115 giám khảo của Hội thi là cán bộ quản lý các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố. Năm học 2023-2024 hội thi được tổ chức với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức theo hướng thiết thực và phù hợp, giảm áp lực cho các thầy, cô giáo tham gia dự thi thông qua nhiều các hoạt động thiết thực, bổ ích và hiệu quả dành cho các thầy, cô là thí sinh dự thi và thầy, cô là thành viên Ban giám khảo.

    Quang cảnh Lễ tổng kết Hội thi

    Phát biểu tại Lễ tổng kết Hội thi, đồng chí Đỗ Văn Lợi, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương và chúc mừng 138 giáo viên dự thi của Hội thi đã đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp thành phố. Đồng thời, đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh, Từ Hội thi này, ngành Giáo dục thành phố khẳng định mạnh mẽ vị trí, vai trò vô cùng quan trọng của đội ngũ giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp tịa các Nhà trường. Chính các thầy cô góp phần xây dựng lớp học , nhà trường an toàn, thân thiện và hoàn thiện nhân cách bản lĩnh của học sinh trong thời đại hội nhập. Chính các thầy cô đã góp phần làm nên  thành công trong sự nghiệp giáo dục của ngành.

    Các đại biểu tham dự Lễ tổng kết Hội thi
    Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Trưởng Ban Chủ tọa Hội thi khen thưởng tập thể, cá nhân hoàn thành nhiệm vụ tổ chức Hội thi
    Đồng chí Đỗ Văn Lợi, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng giáo viên vượt khó tích cực tham gia hội thi, giáo viên nhiều tuổi nhất và giáo viên trẻ tuổi nhất tham gia Hội thi
    Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen và kỷ niệm chương cho các giáo viên đạt thành tích cao trong Hội thi
    Các đồng chí: Đỗ Văn Lợi, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo vàTrần Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố tặng giấy khen và kỷ niệm chương cho các giáo viên đạt thành tích cao trong Hội thi

    Trước đó, thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng Giáo dục và Đào tạo của 14 quận/huyện trên địa bàn thành phố đã triển khai tổ chức Hội thi cấp cơ sở một cách nghiêm túc, sáng tạo. Qua đó, lựa chọn được giáo viên tiêu biểu tham dự Hội thi cấp thành phố, các trường có giáo viên tiêu biểu tham dự Hội thi cấp thành phố  đã quan tâm, động viên cả về vật chất và tinh thần để các giáo viên yên tâm tham gia Hội thi đạt kết quả cao với 73 giáo viên đến từ 14 quận/ huyện và 66 giáo viên THPT đến từ 10 cụm chuyên môn trên toàn thành phố. Đặc biệt, Hội thi cũng ghi nhận sự nhiệt tình tham gia của giáo viên nhiều tuổi nhất Hội thi (52 tuổi) và giáo viên trẻ tuổi nhất Hội thi (25 tuổi), có giáo viên vượt khó để tham gia Hội thi lần thứ 2.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông