Tổng kết và trao giải Hội thi Thiếu nhi Hải Phòng vẽ tranh theo sách báo - năm 2024

22:13 10/05/2024

Sáng 10/5, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Hải Phòng và Hội Khuyến học thành phố tổ chức Hội thi Thiếu nhi Hải Phòng vẽ tranh theo sách báo - năm 2024. Hoạt động hưởng ứng Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng năm 2024, hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955- 13/5/2024).

Theo đó, Hội thi được phát động rộng khắp trên toàn thành phố, với hàng nghìn các em học sinh tham dự. Nhiều đơn vị tổ chức Hội thi cấp cơ sở hiệu quả, có sức lan tỏa tốt, tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh như các quận, huyện: Lê Chân, Thủy Nguyên, Hồng Bàng, Kiến An, Ngô Quyền, Tiên Lãng…

Đồng chí Đỗ Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao giải nhất cho học sinh khối tiểu học và THCS.

Hội thi vẽ tranh theo sách báo cấp thành phố năm 2024 có sự tham gia của 130 thí sinh tiêu biểu được tuyển chọn từ các cuộc thi vẽ tranh trực tiếp tại các quận, huyện. Sau 120 phút, các em học sinh đã hoàn thành xong phần dự thi của mình với nhiều bức tranh có chất lượng hội họa tốt, ý tưởng hay, bám sát với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”.

Ban Giám khảo Hội thi đã nghiêm túc, công tâm, khách quan lựa chọn ra những bài thi có chất lượng cao và trao tặng 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 20 giải Ba, 40 giải Khuyến khích cho các em học sinh.

Ban Tổ chức trao giải nhì cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tham gia hội thi

Hội thi nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích, một ngày hội đua tài để các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu hội họa, đồng thời giáo dục cho các em nhận thức rõ hơn về giá trị của di sản, lòng tự hào về truyền thống, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, về ý thức trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ và phát huy giá trị của di sản của  thành phố.

Đây cũng là dịp để các em ôn lại lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc, đặc biệt là tưởng nhớ và tri ân những anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong trận chiến trên mảnh đất Hải Phòng, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, giúp các em phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên, Đoàn viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ để từ đó hình thành, xây dựng mục tiêu, phương hướng phấn đấu cho bản thân.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông