Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công

20:02 19/03/2014

 

Quang cảnh hội nghị tại đầu cầu Hải Phòng
Quang cảnh hội nghị tại đầu cầu Hải Phòng

 

Sáng 18-3, tại Hà Nội, Bộ LĐTB&XH phối hợp với Ban thường trực Ủy ban TW MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015.

Các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban TW MMTQ Việt Nam và Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH chủ trì. Tham dự tại đầu cầu Hải Phòng có đại diện các sở, ngành liên quan và cán bộ thực hiện chính sách tại địa phương.

Theo hướng dẫn thực hiện chương trình tổng rà soát, việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015, sẽ có 7 đối tượng gồm: Liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ; bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng; cựu thanh niên xung phong. Về nhiệm vụ, quy trình rà soát, mỗi địa phương phải thành lập Ban rà soát đến cấp xã.

Trên cơ sở hướng dẫn của TW, Sở LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với Ban thường trực Ủy ban MTTQ xây dựng kế hoạch rà soát tại địa phương, trình thành phố phê duyệt và tổ chức thực hiện; phổ biến, tuyên truyền mục đích, yêu cầu của việc rà soát. Tại cấp xã, sau khi các khu dân cư bàn giao phiếu rà soát, phiếu tổng hợp rà soát, UBND xã chỉ đạo đối chiếu giữa danh sách tổng hợp rà soát và danh sách thực tế đang thực hiện chi trả. Về tiến độ thực hiện, hướng dẫn của TW yêu cầu trong các tháng 4, 5-2014, mỗi quận, huyện phải chọn một xã, phường, thị trấn để thực hiện rà soát thí điểm, rút kinh nghiệm sau đó đến tháng 7-2014 thực hiện tổng rà soát.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến việc tổng rà soát như kinh phí đảm bảo, phương pháp khảo sát, việc xử lý các trường hợp sai sót trong thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, đề nghị bổ sung các đói tượng trong nhóm rà soát…

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích