Tour de France quá ‘dễ dãi’?

23:31 14/07/2013

Tour de France là một giải đấu danh tiếng, nơi khán giả có thể đứng gần sát đường đua để bắt tay chúc mừng các cua rơ nhất chặng, hoặc là nơi fan có thể hắt nước tiểu vào họ như đã làm với Mark Cavendish vừa qua...
Tour de France là một giải đấu danh tiếng, nơi khán giả có thể đứng gần sát đường đua để bắt tay chúc mừng các cua rơ nhất chặng, hoặc là nơi fan có thể hắt nước tiểu vào họ như đã làm với Mark Cavendish vừa qua...

Tay đua Cavendish
Tay đua Cavendish

1. Nhiều CĐV yêu mến Cavendish bởi khát khao chiến thắng luôn cháy bỏng trên từng vòng xe của anh. Nhưng, cũng có không ít người ghét anh bởi cá tính mạnh, những tranh cãi mà tay đua người Anh tạo ra.

Ở chặng 10 Tour de France năm nay, Cavendish trong nỗ lực để theo kịp 2 cua-rơ đang dẫn đầu là Marcel Kittel và Andre Greipel, đã có hành động không đẹp với tay đua Tom Veelers. Hình ảnh máy quay ghi lại được cho thấy Mark Cavandish đã thúc vai trái của mình vào vai của tay đua Tom Veelers khi 2 xe đua song song khiến tay đua người Hà Lan bị ngã và tụt lại phía sau.

Đây chính là nguyên do được đưa ra để giải thích cho sự cố Cavendish bị một fan đứng cạnh đường đua hắt nước tiểu vào người khi đang tham gia thi đấu chặng 11 của Tour de France với chiều dài 33km từ Avranches tới Mont St Michel.

Dẫu cho nguyên nhân là gì đi nữa, hành động đó thực sự không thể chấp nhận. Cavendish đã từ chối nói về sự việc này sau cuộc đua nhưng đồng nghiệp đã thay anh trút nỗi bức xúc. “Thật thất vọng khi nghe về chuyện đó. Mark là tay đua có cá tính , một số người yêu mến anh, một số ghét anh. Nhưng làm những việc thiếu tôn trọng như thế, thật đáng buồn” – tay đua giành áo vàng chung cuộc Chris Froome chia sẻ trước báo giới.

2. Sự cố với Cavendish là chưa từng có trong lịch sử Tour de France dù việc các tay đua bị fan cư xử thiếu tôn trọng chẳng phải là chuyện hiếm.

Năm 1975, Eddy Merckx bị đấm vào vùng thận trong hành trình tiến đến chức vô địch giải lần thứ 6 trong khi Lance Armstrong thì được các vệ sĩ đi kèm sau khi bị dọa giết vào năm 2004…

Việc để fan tiếp cận gần với cua rơ từng được coi là “nét đẹp” của Tour de France. Bất cứ ai cũng có thể đến, theo dõi cuộc đua, tận hưởng cảm giác phấn khích khi có thể đứng gần những tay đua hàng đầu thế giới. Nhưng, sự việc nói trên cũng làm dấy lên những lo ngại, liệu Tour de France có quá “dễ dãi” khi để fan tiếp cận gần tay đua? Bởi trong nhiều trường hợp (đã xảy ra), bản thân cua rơ bị đặt vào tình trạng nguy hiểm.



Theo Thể thao & Văn hóa


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông