TP Hải Phòng mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

17:52 02/12/2017

Sáng 1-12, tại Trường THCS Tô Hiệu, quận Lê Chân, Sở Y tế tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm 2017, với chủ đề “Xét nghiệm HIV sớm- Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”. Dự lễ mít tinh có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố.

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định, chủ đề năm 2017 nhằm hướng tới mục tiêu đến năm 2020: có 90% số người nhiễm HIV biết tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% số người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi- rút, 90% số người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi- rút kiểm soát được tải lượng vi- rút ở mức thấp để sống khoẻ mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác.

3 mục tiêu này được gọi là mục tiêu: 90-90-90 của Liên hợp quốc. Đây là dấu mốc quan trọng có tính chiến lược toàn cầu trong phòng, chống HIV/AIDS để có thể kết thúc dịch HIV/AIDS vào năm 2030.

Để đạt mục tiêu cam kết với Liên hiệp quốc, trong bối cảnh công tác phòng chống HIV-AIDS đang đứng trước những khó khăn, thách thức mới, đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các địa phương, đơn vị, tổ chức tăng cường cung cấp các dịch vụ như can thiệp giảm hại, tư vấn xét nghiệm HIV, điều trị chăm sóc hỗ trợ cho người nhiễm HIV để hướng tới các mục tiêu 90-90-90; coi trọng, gắn kết chặt chẽ công tác phòng, chống HIV/AIDS với công tác phòng, chống ma túy, mại dâm;  đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tổ chức các hội thảo khoa học, cung cấp các dịch vụ, tư vấn xét nghiệm HIV, điều trị, hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS….

Qua đó nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong công tác dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng; tăng cường tuyên truyền vận động, hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS tham gia bảo hiểm y tế, đảm bảo 100% người nhiễm HIV/AIDS có bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, mỗi người phải tự mình nâng cao nhận thức, chuyển đổi các hành vi, nguy cơ, triệt để áp dụng các biện pháp phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS cho bản thân và cho người khác; khi nghi ngờ bị nhiễm HIV phải chủ động đến cơ sở y tế để được xét nghiệm và tư vấn, điều trị kịp thời…

Sau lễ mít tinh, đông đảo thanh niên, học sinh, phụ nữ, lực lượng vũ trang… diễu hành tuyên truyền trên đường phố kêu gọi người dân hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, nhằm tiến đến mục tiêu “90-90-90”, không còn tử vong do AIDS và không kỳ thị, phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông