Trại giam Xuân Nguyên: Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước đối với 46 phạm nhân

08:12 02/09/2022

Thực hiện Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, sáng 1-9, Trại giam Xuân Nguyên (Cục C10- Bộ Công an) trang trọng tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá năm 2022 cho 46 phạm nhân cải tạo tốt trong quá trình thi hành án. Dự lễ có các đồng chí: đại diện Cục C10-Bộ Công an; Phạm Văn Phích, Phó Chánh TAND TP; Bùi Đăng Dung, Phó Viện trưởng Viện KSND TP cùng đại diện các ngành chức năng thành phố; Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Uông Minh Long.
Thượng tá Phạm Minh Phong, Giám thị Trại giam Xuân Nguyên công bố Quyết định của Chủ tịch nước tại buổi lễ

Theo đó, ngay sau khi có quyết định của Chủ tịch nước và hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá TW về đặc xá nhân dịp 77 năm Ngày Quốc khánh (2-9-1945*2-9-2022), Ban giám thị Trại giam Xuân Nguyên đã lập kế hoạch chi tiết để triển khai xét đề nghị đặc xá cho phạm nhân.

Các đội phạm nhân đã tiến hành họp đội dưới sự chủ trì của cán bộ quản giáo; phạm nhân tự đăng ký, giới thiệu, bình bầu và bỏ phiếu kín để bầu những phạm nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét đặc xá trên cơ sở công bằng, dân chủ, công khai.

Lãnh đạo Cục C10- Bộ Công an cùng các ngành thành phố cùng lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên, Ban giám thị Trại giam Xuân Nguyên trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân được đặc xá

Ngày 30-8-2022, Chủ tịch nước ký quyết định đặc xá cho 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù trong các trại giam, trại tạm giam trên toàn quốc, trong đó Trại giam Xuân Nguyên được 46 phạm nhân (31 nam, 15 nữ).

Sau lễ công bố, những người được đặc xá đã được hoàn tất các thủ tục để trở về địa phương, nhiều người được người thân, gia đình chào đón trong nước mắt của niềm vui ngày trở về.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Phạm Minh Phong, Giám thị Trại giam Xuân Nguyên khẳng định, đặc xá thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù, nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu của con đường hoàn lương, hướng thiện.

Do đó, người được đặc xá trở về phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, của địa phương nơi cư trú, từ đó nhanh chóng hòa nhập cộng đồng, tích cực lao động, rèn luyện trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Gia đình của những người được đặc xá bằng tình thương và trách nhiệm, cần là chỗ dựa để người thân của mình chấp hành nghiêm pháp luật, sớm ổn định đời sống.

Đối với các phạm nhân chưa được hưởng chính sách, cần nỗ lực hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của trại giam, tích cực lao động, cải tạo để sớm được hưởng khoan hồng.

ĐỖ HIẾU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích