Trại sáng tác văn học nghệ thuật CATP năm 2018: 69 tác phẩm sáng tác về lực lượng CATP

21:54 10/09/2018

Chiều 10-9, CATP tổ chức Lễ công bố tác phẩm mới và bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2018 “Công an nhân dân vì bình yên cuộc sống”. Tới dự có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP; Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, công an các địa phương và 35 văn nghệ sỹ tham gia Trại sáng tác.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP và Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP cùng lãnh đạo các phòng chức năng CATP xem các tác phẩm của trại sáng tác. Ảnh Phan Tuấn

Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2018 có sự tham gia của 35 văn nghệ sỹ thuộc Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng. Đây là trại sáng tác với 6 loại hình nghệ thuật đầu tiên về lực lượng CAHP.

Trại sáng tác còn dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ niềm đam mê nghệ thuật của các văn nghệ sỹ. Và hơn hết, Trại sáng tác là điểm đến tạo mối quan hệ, hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa văn nghệ sỹ Hải Phòng với CAHP.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP trao đổi với tác giả. Ảnh Phan Tuấn

Sau hơn 1,5 tháng triển khai, các văn nghệ sỹ đã có một khối lượng tác phẩm hết sức ấn tượng, có chất lượng với 69 tác phẩm, gồm: 25 ảnh, 9 ca khúc, 4 tranh sơn dầu và acrylic, 6 bút ký, 10 thơ, 2 truyện ngắn, 3 bài viết, 2 kịch bản truyền hình, 5 kịch ngắn.

Đọc, nghe, xem các tác phẩm dự Trại sáng tác, công chúng có thể thấy được những người con đất Cảng mang sắc phục CAND luôn làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, không quản gian khổ, hiểm nguy giữ cho cuộc sống bình yên.

Từ các tác phẩm nghệ thuật, công chúng hiểu, đồng cảm, chia sẻ với người chiến sỹ CAND hơn và giúp chiến sỹ CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP cùng lãnh đạo các phòng chức năng CATP xem các tác phẩm của trại sáng tác. Ảnh Phan Tuấn

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP đánh giá cao tấm lòng và không khí làm việc tập trung, nhiệt tình của các văn nghệ sỹ, nhất là việc phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa lực lượng công an và Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật thành phố.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng tin tưởng rằng, với bầu nhiệt huyết sục sôi, trí tuệ, tài năng và tinh thần trách nhiệm, văn nghệ sỹ Hải Phòng sẽ tiếp tục giúp đỡ, đồng hành cùng lực lượng CAHP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu được giao tại Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 trong thời điểm đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ của một thành phố hiện đại.

Tại buổi lễ, CATP phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật đã chọn lọc những tác phẩm chất lượng nhất phục vụ công diễn, trưng bày.

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông